dịch vụ đám mây

Cập nhập tin tức dịch vụ đám mây

Google dừng thu phí chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ đám mây

Khách hàng không còn phải trả phí chuyển đổi cho Google khi họ có mong muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ đám mây của những nhà cung cấp dịch vụ khác.

Sau thương vụ khủng, Broadcom chấm dứt hợp đồng với hàng loạt đối tác của VMware

Broadcom, công ty sở hữu VMware sau thương vụ mua bán kỷ lục trị giá 69 tỷ USD, đã thông báo sẽ chấm dứt hàng loạt hợp đồng bán hàng và dịch vụ với tất cả các đối tác của VMware.

Sự bùng nổ AI có giúp 'hồi sinh' lĩnh vực đám mây?

Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây đang cố gắng sử dụng công nghệ đằng sau ChatGPT để làm nóng nhu cầu thị trường.

VNG đưa CloudVerse giúp tối ưu dịch vụ multicloud cho doanh nghiệp

VNG vừa ra mắt nền tảng CloudVerse nhằm kết nối các doanh nghiệp này với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây trên một nền tảng quản lý thông minh, hiệu quả.

Dịch vụ đám mây khó giúp đại gia công nghệ vượt suy thoái

Các gã khổng lồ công nghệ của Mỹ như Amazon, Microsoft và Intel cùng chung nhận định rằng khách hàng đang cắt giảm chi tiêu dành cho dịch vụ đám mây và trung tâm dữ liệu.

Google đầu tư 1 tỷ USD đáp ứng quy định về chủ quyền dữ liệu tại châu Phi

Google có kế hoạch chi 1 tỷ USD thiết lập cơ sở hạ tầng dịch vụ đám mây dành cho các quốc gia châu Phi.

CMC Telecom nhận giải thưởng quốc tế của IBM cho dịch vụ Multi Cloud

International Business Magazine (IBM), tạp chí quốc tế chuyên ngành Tài chính Ngân hàng vừa tôn vinh các đơn vị cung cấp Cloud. CMC Telecom đã xuất sắc nhận giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ đám mây xuất sắc của năm 2022”, cho dịch vụ Multi Cloud.

CMC Telecom “ẵm trọn” 2 giải quốc tế về đơn vị Hạ tầng số xuất sắc

Vừa qua, CMC Telecom chiến thắng hai giải thưởng quốc tế lớn về đơn vị Hạ tầng số Xuất sắc nhất là "An ninh mạng về Trung tâm dữ liệu Việt Nam 2022" và “Nhà cung cấp dịch vụ đám mây của năm 2022” do Tạp chí IBM bình chọn.

Nhật xem xét đưa dịch vụ đám mây vào danh sách cần đảm bảo an ninh kinh tế

Chính phủ Nhật Bản đang tìm cách hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ điện toán nội địa để giảm thiểu phụ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài.

Cần mở rộng thị trường điện toán đám mây trong nước

Công nghệ mở là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp sở hữu những nền tảng điện toán đám mây “Make in Việt Nam” mở rộng thị trường, hướng tới mục tiêu nắm giữ 50% “miếng bánh” dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam.

Các startup chọn sử dụng dịch vụ đám mây làm nền tảng để chuyển đổi số

Các công ty khởi nghiệp nói chung, đặc biệt là những công ty về công nghệ thường sử dụng điện toán đám mây - nền tảng của chuyển đổi số ngay từ khi mới thành lập vì có nhiều lợi ích phù hợp.

Microsoft khiếu nại Chính phủ Mỹ trao cho Amazon hợp đồng 10 tỷ USD

Cơ quan thẩm định trách nhiệm của Chính phủ Mỹ xác nhận đang xem xét đơn khiếu nại do Microsoft trình lên hồi tháng 7 vừa qua, song không nêu rõ chi tiết.

Alibaba đầu tư 28 tỷ USD vào dịch vụ đám mây do Covid-19

Alibaba cho biết sẽ đầu tư 200 tỷ Nhân dân tệ (28 tỷ USD) vào cơ sở hạ tầng đám mây trong 3 năm, đây được coi là kế hoạch nhằm theo kịp nhu cầu bùng nổ về phần mềm doanh nghiệp khi dịch Covid-19 lên đến đỉnh điểm ở TQ.