Dịch vụ đi chợ hộ ăn nên làm ra trong mùa dịch

Do hầu hết người dân phải ở nhà, các dịch vụ đi chợ giúp nở rộ và tăng trưởng trong thời gian gần đây.

Phải làm việc tại nhà, chị Thảo (Quận Phú Nhuận, TP.HCM) thường xuyên đặt đồ ăn, thức uống qua ứng dụng. Dạo gần đây, thi thoảng chị có đặt mua thêm các loại hàng hoá tươi sống để cuối tuần nấu nướng.

“Trong thời gian cách ly xã hội, tôi chỉ ở nhà và đặt mua tất cả hàng hoá thiết yếu online, không ra ngoài. Dạo gần đây mua thêm các loại thực phẩm để nấu ăn vào cuối tuần, vì ở một mình cũng không nấu thường xuyên”, chị Thảo cho biết.

Đáp ứng nhu cầu này, hầu như ứng dụng gọi xe nào hiện nay cũng đều có tính năng đi chợ giúp. Các bên đều ghi nhận tăng trưởng mạnh các đơn hàng đi chợ và mua đồ ăn thức uống.

Hồi cuối tháng trước, Grab thử nghiệm dịch vụ GrabMart tại TP.HCM, và sau đó triển khai thêm tại Hà Nội. Dịch vụ cho phép khách hàng đặt mua trên ứng dụng các loại rau củ quả, trái cây, thịt cá... từ các nhà cung cấp như BigC, Co.op Food và một số cửa hàng thực phẩm lớn khác.

Phía Grab cho biết GrabMart đang tăng trưởng tốt, đơn hàng tăng cao trong giai đoạn này.

Với phí vận chuyển khoảng 15.000-20.000 đồng cho 5km đầu, dịch vụ “đi chợ” này khá hợp lý đối với người dùng, nhưng số lượng đối tác của GrabMart chưa nhiều.

Bện cạnh GrabMart, Grab còn có dịch vụ Assisstant, một tính năng cộng thêm của tính năng giao hàng, cho phép người dùng ghi chú cho tài xế đi mua bất kỳ món gì, trong đó bao gồm cả việc đi siêu thị mua hàng hoá.

Hồi đầu tháng 3, ứng dụng be cũng ra mắt tính năng Đi chợ (Shopping). Tính năng này cho phép người dùng chọn các siêu thị, cửa hàng bất kỳ ở 9 tỉnh thành lớn, ghi chú các món hàng cần mua, sau đó tài xế beBike sẽ đi mua giúp.

Đại diện be cho biết trong tuần đầu tiên ra mắt, mỗi ngày be Đi chợ chỉ nhận được khoảng 100 đơn hàng, thì hiện nay con số này đang tăng trưởng theo cấp số nhân. 

Dịch vụ này có mức phí khởi đầu là 30.000 đồng, tuỳ theo khoảng cách có thể tăng lên. Tuy nhiên, tính năng Đi chợ còn khá sơ khai, người dùng phải ghi chú chính xác cần mua mặt hàng nào, nhãn hàng nào, khối lượng, số lượng bao nhiêu... khá mất thời gian và có thể gây nhầm lẫn. Be cho biết đang chuẩn bị phát hành phiên bản đầy đủ hơn của tính năng này.

Triển khai lâu hơn và có lượng đối tác lớn chính là Now, với dịch vụ NowFresh. Người dùng có thể mua thực phẩm tươi sống và nhiều hàng hoá khác thông qua dịch vụ này.

Now cho biết triển khai dịch vụ từ 2018 và có sự gia tăng đơn hàng qua thời gian. “Với sự thích ứng và thay đổi theo hướng tích cực của thói quen tiêu dùng của người dân, chúng tôi kỳ vọng NowFresh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới”, phía Now cho hay.

Mới đây nhất, chuỗi cửa hàng Bách hoá Xanh cũng triển khai tính năng “Đi chợ giùm bạn”. Người dùng vào trang bachhoaxanh.com, click vào banner quảng cáo dịch vụ, sau đó chọn các hàng hoá trên trang này để đặt mua. Dịch vụ này hiện chỉ áp dụng tại TP.HCM, trừ một số quận huyện ngoại thành, với phí vận chuyển 30.000 đồng mỗi đơn hàng.

Dịch vụ ra mắt ngày 2/4 và hiện tăng trưởng gần gấp đôi so với số đơn hàng ngày đầu ra mắt. Trong khi đó, tăng trưởng riêng của Bách hóa Xanh cũng lên 200% so với trước khi có dịch.

Bản thân Bách hoá Xanh đã có sẵn đội ngũ giao hàng online. Tuy nhiên, dịch vụ mới của chuỗi này tận dụng khối lượng nhân viên của Điện máy Xanh, Thế Giới Di Động đang phải nghỉ việc do đóng cửa cửa hàng, để làm nhân viên giao hàng. Khi mua online trên Bách hoá Xanh, người dùng sẽ nhận hàng từ các kho của Bách hoá Xanh online, còn khi dùng dịch vụ “Đi chợ giùm bạn” thì nhân viên sẽ mua hàng trực tiếp ở các cửa hàng Bách hoá Xanh gần nơi ở của khách hàng.

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !