qualcomm

Cập nhập tin tức qualcomm

Intel, Google và Qualcomm tìm cách 'lật đổ' Nvidia bằng nền tảng lập trình mới

Một liên minh công nghệ gồm Intel, Google và Qualcomm đang tìm cách phát triển nền tảng phần mềm mới giúp các nhà lập trình thoát khỏi phụ thuộc vào nền tảng CUDA do Nvidia phát triển

Qualcomm, MediaTek và cuộc chạy đua đưa AI tạo sinh lên di động

Qualcomm và MediaTek, hai công ty chip hàng đầu thế giới, đang chạy đua để đưa trí tuệ nhân tạo (AI) lên các thiết bị di động khi ngành công nghệ đang tìm kiếm loạt ứng dụng “hủy diệt” thế hệ tiếp theo.

Qualcomm ra mắt chip mới cạnh tranh với siêu phẩm Apple

Qualcomm vừa ra mắt con chip mới, sẽ được trang bị trên các thiết bị thực tế hỗn hợp của Samsung và Google, cạnh tranh trực tiếp với Apple Vision Pro.

Khó khăn bủa vây Apple khi muốn 'hất cẳng' Qualcomm

Nỗ lực trị giá hàng tỷ USD để sản xuất chip cho iPhone của Apple bị cản trở do tính phức tạp của việc thay thế một linh kiện Qualcomm.

Samsung và Qualcomm phản đối truyền hình trực tiếp trên smartphone

Samsung và Qualcomm phản đối yêu cầu smartphone phải trang bị phần cứng đáp ứng tiếp sóng truyền hình trực tiếp không cần qua mạng di động của cơ quan chức năng Ấn Độ.

Apple 'ảo tưởng' có thể thay thế modem chip Qualcomm

Vài năm trở lại đây, Apple đã chi hàng tỷ USD nhằm phát triển modem chip riêng trên iPhone, thay thế loại của Qualcomm. Dù vậy, nỗ lực ấy đến nay vẫn chưa thành công.

Thất bại với modem 5G, Apple phải nhờ cậy Qualcomm đến năm 2026

Qualcomm cho biết sẽ tiếp tục cung ứng modem 5G cho iPhone của Apple đến năm 2026.

Tập đoàn công nghệ Mỹ hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy 5G và 6G

Một số tập đoàn công nghệ của Mỹ đã hợp tác với những tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam như Viettel, VNPT để thúc đẩy phát triển công nghệ 5G và 6G.

Hợp tác 5G giữa Qualcomm và Viettel mang đến điều gì?

Tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) 2023, Tập đoàn Viettel và Qualcomm đã công bố nghiên cứu, sản xuất thành công khối vô tuyến trạm thu phát sóng 5G đầu tiên trên thế giới sử dụng chipset ASIC theo tiêu chuẩn Open RAN.

Nhà sản xuất chip Qualcomm đặt mục tiêu trở thành công ty AI

Cristiano Amon, CEO Qualcomm cho biết sự nổi lên của ChatGPT đang là cơ hội để phổ biến công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên smartphone.

Viettel và Qualcomm công bố sản xuất thành công khối vô tuyến trạm thu phát sóng 5G

Viettel và Qualcomm công bố nghiên cứu, sản xuất thành công khối vô tuyến trạm thu phát sóng 5G đầu tiên trên thế giới sử dụng chipset ASIC theo tiêu chuẩn Open RAN.

iPhone 15 và iPhone 16 vẫn dùng chip Qualcomm?

Apple được cho là đang tự phát triển chip cho các iPhone tương lai, tuy nhiên, Qualcomm có thể vẫn là nhà cung ứng modem cho tất cả iPhone 15 và iPhone 16.

Chip mới giúp đồng hồ thông minh tiết kiệm pin gấp đôi

Hai con chip mới này sẽ giúp thiết bị đeo thế hệ tiếp theo đạt hiệu suất đột phá, tiết kiệm năng lượng và phong phú hơn về tính năng.

 

Nghiên cứu modem 5G thất bại, Apple vẫn phải lệ thuộc Qualcomm

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple không thành công phát triển modem 5G, do đó, Qualcomm vẫn độc quyền cung ứng linh kiện này cho iPhone 2023.

 

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Qualcomm

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong Qualcomm hỗ trợ Bộ TT&TT xây dựng tiêu chuẩn, bài test thiết bị 5G, 6G và hỗ trợ các trường Đại học của Việt Nam mở khóa đào tạo kỹ sư viễn thông thiết kế các thiết bị viễn thông.

Viettel và Qualcomm hợp tác phát triển giải pháp hạ tầng 5G

Ngày 12/5/2022 Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và Qualcomm Technologies, Inc. công bố hợp tác phát triển các giải pháp hạ tầng 5G sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Viettel và Qualcomm hợp tác phát triển giải pháp hạ tầng 5G

Ngày 12/5, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và Qualcomm Technologies, Inc. công bố hợp tác phát triển các giải pháp hạ tầng 5G sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Qualcomm và Quỹ Dariu đưa máy tính đến với học sinh tại các vùng nông thôn ở Việt Nam

Khoảng 100.000 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở tại 80 trường học nông thôn đã được trang bị các nền tảng kỹ thuật để phát triển các kỹ năng cần thiết.

CMS cùng Qualcomm giới thiệu phòng học thông minh tới Sở Giáo dục Long An

CMS và Qualcomm giới thiệu giải pháp phòng học thông minh OneScreen cùng các thiết bị máy tính tân tiến phục vụ dạy và học trong thời điểm dịch bệnh tại “Ngày hội Công nghệ Giáo dục Long An 2022 – Tương lai Giáo dục hậu Covid” ngày 24/3/2022.

Hé lộ thông tin về 3 con chip ‘cực mạnh’ của Apple

Theo tin đồn, Apple sẽ ra mắt chip M2 vào năm sau, còn M2 Pro và Max dự kiến trong năm 2023.