Như VietNamNet đã đưa tin, Grab sẽ tạm dừng dịch vụ chở khách bằng xe máy (GrabBike) tại Hà Nội. 

Grab cũng đã tạm dừng toàn bộ các dịch vụ vận chuyển 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến. GrabTaxi, GrabRent) tại tất cả các tỉnh, thành phố từ 0h ngày 1/4.

Nguyên nhân của hành động trên là để thực hiện việc cách ly xã hội nhằm đối phó và ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19. Việc tạm dừng hoạt động một số dịch vụ của Grab sẽ kéo dài đến hết ngày 15/4/2020.

Mới đây, trong một thông báo khác, Grab cho biết sẽ tiếp tục tạm ngưng một số dịch vụ kể từ thời điểm ngày 16/4/2020. 

Theo đó, toàn bộ dịch vụ vận chuyển 4 bánh trên địa bàn toàn quốc bao gồm GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, JustGrab, GrabTaxi, GrabRent sẽ tạm ngưng cung cấp. 

Dịch vụ gọi xe GrabCar, GrabBike tiếp tục dừng hoạt động
Dịch vụ gọi xe GrabCar sẽ tạm dừng trên toàn quốc. Trong khi đó, dịch vụ GrabBike sẽ chỉ tạm dừng tại Hà Nội. Ảnh: Trọng Đạt

Grab cho biết, động thái trên nhằm thực hiện nghiêm túc Công văn số 3608/BGTVT-VT ban hành ngày 15/04/2020 của Bộ GTVT. Việc dừng hoạt động đối với dịch vụ vận chuyển bằng xe 4 bánh của Grab do đó sẽ được thực hiện cho đến khi Bộ GTGT có thông báo tiếp theo. 

Bên cạnh đó, dịch vụ GrabBike tại Hà Nội cũng tiếp tục tạm ngưng cho đến khi có thông báo tiếp theo từ Sở GTVT Hà Nội.

Ghi nhận của Pv. VietNamNet cho thấy, khi truy cập vào ứng dụng Grab tại Hà Nội, người dùng sẽ không thể tìm ra biểu tượng đặt xe. Tuy vậy, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood, giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ mua hộ GrabAssistant vẫn được duy trì.

Theo thông báo trước đó của Grab, dịch vụ GrabBike tại tất cả tỉnh thành (trừ Hà Nội), GrabFood tại tất cả tỉnh thành (trừ Đà Nẵng), GrabMart tại TP.HCM, GrabAssistant (tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng) và GrabExpress trên toàn quốc vẫn sẽ hoạt động bình thường.