mặt trận Vị Xuyên

Cập nhập tin tức mặt trận Vị Xuyên

Những thanh niên xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

 - Khi Đài Tiếng nói Việt Nam phát đi lệnh tổng động viên toàn thể đồng bào đứng lên chiến đấu, nhiều thanh niên ở độ tuổi mười tám, đôi mươi sẵn sàng buông cây bút, cầm cây súng phụng sự Tổ quốc.

Tâm nguyện của Tướng Nguyễn Đức Huy 40 năm sau cuộc chiến

 Bất đắc dĩ chúng ta phải tổ chức cuộc chiến đấu bảo vệ vùng biên giới Tổ quốc. Đó là cuộc chiến chính đáng, Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy nói.

Biên giới 1979: Không khoét sâu hận thù, khẳng định sự thật lịch sử

Nhắc đến cuộc chiến đấu tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 không phải để khoét sâu hận thù mà để nhắc lại một sự thật lịch sử.

Biên giới tháng 2/1979: Những ký ức không thể lãng quên

"Nếu như cuộc chiến tranh biên giới 1979 giống như một cái hố ngăn cách thì tuyệt đối không được lấp cái hố ấy đi nhưng cũng không được khoét rộng nó ra".

Nhạc sĩ tài hoa 'chép sử' chiến tranh biên giới Vị Xuyên

Chàng lính tuyên văn của Sư đoàn 356 chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên giai đoạn 1979-1989 là một nhạc sỹ tài hoa: Trương Quý Hải.

'Hãy về đồng đội ơi! Còn nằm khe đá hay thung sâu'

Đối với những cựu chiến binh tham gia mặt trận Vị Xuyên, ngày 14/7/2014 là một trong những sự kiện của 9 Sư đoàn tham gia chiến dịch.

Mặt trận Vị Xuyên: Nghĩa tình đồng đội của Bộ trưởng

Hang Dơi - địa danh thuộc xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên), thời đạn lửa là nơi tập trung lương thảo, tập trung quân, là nơi cứu thương cho bộ đội… sau mỗi trận đánh.

Mặt trận Vị Xuyên: '32 năm, các anh chưa thêm tuổi nào'

32 năm các anh vẫn không thêm một tuổi nào, còn chúng tôi cứ già đi và dãi dầu theo năm tháng, cựu binh Hoàng Thế Cương bồi hồi.