iPhone 13 ra mắt

{keywords}
 

Trong sự kiện rạng sáng 15/9 (giờ Việt Nam), Apple đã cho ra mắt thế hệ iPhone mới gồm iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, và iPhone 13 Pro Max. So với dòng iPhone 12, iPhone 13 hầu như không thay đổi về thiết kế, và chỉ nâng cấp đôi chút về cấu hình.

iPhone 13 mini và iPhone 13 có dung lượng tối thiểu 128GB, tăng so với 64GB của iPhone 12; chúng cũng có tùy chọn bộ nhớ mới là 512GB. Trong khi đó, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max lần đầu tiên có bản bộ nhớ 1TB, tuy nhiên dung lượng tối thiểu vẫn là 128GB.

Như thường lệ, các nhà bán lẻ Việt Nam đều rất nhanh chóng đưa ra mức giá dự kiến cho các dòng sản phẩm mới của Apple. iPhone 13 Mini dung lượng 128GB sẽ có giá bán 21,99 triệu đồng, trong khi đó iPhone 13 Pro Max 1TB có giá 49,99 triệu đồng.

iPhone 13 có giá từ 24,99 triệu, iPhone 13 Pro có giá từ 30,99 triệu đồng.

Xem thêm thông tin ở đây.

Galaxy Note vẫn còn "sống"

{keywords}
 

Đoạn tweet được gửi từ chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho biết, một nguồn chuỗi cung ứng Samsung đã nhìn thấy bằng chứng về sự tồn tại của Galaxy Note22. Về cơ bản, thông tin này xác nhận sự tồn tại của Galaxy Note22 trong kế hoạch phát triển sản phẩm sắp tới của Samsung.

Trước đó, đã không có Galaxy Note21 xuất hiện trong sự kiện tháng 8 của Samsung. Một phần lý do khiến giới công nghệ cho rằng dòng Galaxy Note có thể đã "chết" cũng bắt nguồn từ việc bút cảm ứng S Pen hiện tương thích với nhiều dòng sản phẩm khác của Samsung.

Xem thêm thông tin ở đây.

Microsoft Teams bổ sung tính năng

{keywords}
 

Microsoft vừa bổ sung nhiều tính năng mới cho hệ thống họp trực tuyến Teams Room, tích hợp các lựa chọn máy ảnh thông minh mới. Chẳng hạn, Team Rooms chủ động phát hiện người nói, cho phép camera sử dụng âm thanh, chuyển động khuôn mặt và cử chỉ để biết ai là người đang nói rồi phóng to để có góc nhìn gần hơn.

Ngoài ra, hệ thống còn có các tính năng như Cameo, tích hợp camera của Teams vào bản trình chiếu PowerPoint; Speaker Coach, thông báo nếu người dùng đang làm gián đoạn ai đó và nhắc người dùng tương tác với khán giả; Outlook RSVP, cho phép người tham gia xác nhận tham dự cuộc họp online hay offline.

Xem thêm thông tin ở đây.

Quy định tạo mã QR địa điểm sau giãn cách

{keywords}
 

Từ 12h ngày 16/9, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mang đi, văn phòng phẩm, sửa chữa điện tử… tại 19 quận, huyện, thị xã của Hà Nội chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng từ thời điểm ngày 3/9/2021 được hoạt động, nhưng bắt buộc phải tạo mã QR địa điểm để quản lý người vào ra.

Giải pháp quản lý thông tin người vào ra các địa điểm bằng quét mã QR đóng vai trò quan trọng trong quá trình dần mở cửa trở lại sau đại dịch. Giải pháp này phục vụ việc truy vết “mốc dịch tễ” khi xuất hiện ca nhiễm, ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Các cơ quan, doanh nghiệp, hay cửa hàng đều có thể tạo mã QR địa điểm trên trang web tokhaiyte.vn. Ngoài ra, ứng dụng Bluezone dành cho điện thoại cũng hỗ trợ tạo mã QR địa điểm.

Xem hướng dẫn cụ thể ở đây.

Thử nghiệm 5G tại Việt Nam đạt tốc độ kỷ lục 4,7Gbps

{keywords}
 

Tốc độ truyền dữ liệu 5G trong một thử nghiệm vừa thực hiện tại Việt Nam đạt tốc độ 4,7Gb/giây. Đây là kết quả thử nghiệm do 3 tập đoàn Viettel, Ericsson và Qualcomm thực hiện tại Viettel Innovation Lab.

Tốc độ này cao gấp 40 lần tốc độ 4G và gấp hơn 2 lần tốc độ 5G hiện có. Kết quả trên khẳng định năng lực vượt trội của công nghệ 5G sóng cực ngắn (mmWave) mà nhà mạng đang triển khai tại Việt Nam.

Xem thêm thông tin ở đây.

Anh Hào

iPhone 13 chính hãng tại Việt Nam sẽ có giá từ 21,99 triệu đồng

iPhone 13 chính hãng tại Việt Nam sẽ có giá từ 21,99 triệu đồng

iPhone 13 mini có giá thấp nhất từ 21,99 triệu đồng, trong khi iPhone 13 Pro Max cao nhất 49,99 triệu đồng.