Nhãn Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

{keywords}
 

Trong khuôn khổ Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã ký kết hợp tác hỗ trợ đưa nhãn và nông sản của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử Postmart, Sendo, Shopee và Vỏ Sò.

Bắt đầu từ ngày 15/7, những trái nhãn lồng Hưng Yên đầu tiên đã được nông dân địa phương đưa lên bán trên sàn Postmart. Vietnam Post đặt mục tiêu hỗ trợ Hưng Yên tiêu thụ khoảng 3-5% sản lượng, tương đương 1.500 tấn nhãn qua sàn Postmart.

Với Sendo, sàn thương mại điện tử này dự kiến sẽ khởi động chương trình hỗ trợ tiêu thụ nhãn Hưng Yên từ ngày 23/7, thông qua những lễ hội nông sản được tổ chức hàng tuần.

YouTube Shorts đến Việt Nam

{keywords}
 

Sau thời gian triển khai giới hạn tại Ấn Độ và Mỹ, YouTube đã mở rộng công cụ video ngắn Shorts đến hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. YouTube bắt đầu thử nghiệm dịch vụ video ngắn Shorts tại Ấn Độ vào tháng 9/2020 trước khi bổ sung Mỹ vào tháng 3/2021.

Trước đây, người dùng YouTube toàn cầu chỉ có thể xem video ngắn trên YouTube. Tuy nhiên, với lần mở rộng thị trường này, họ được truy cập vào các công cụ sáng tạo của Shorts, bao gồm cả camera, để kết nối nhiều đoạn video với nhau, lồng nhạc, cài đặt tốc độ…

Bên cạnh đó, YouTube Shorts bổ sung một số tính năng mới như thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video; lấy âm thanh mẫu từ các video Shorts khác; tự động thêm chú thích; quay phim tối đa 60 giây; kết hợp clip từ thư viện ảnh trên smartphone vào video vừa tạo bằng công cụ Shorts; bộ lọc màu cơ bản.

Nhiều người bị tống tiền bằng email

{keywords}
 

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện thủ đoạn mới của tội phạm, nhiều người đã trở thành nạn nhân.

Theo đó, kẻ gian tạo email giả mạo rồi gửi đến địa chỉ thư của cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam. Nội dung thư cảnh báo máy tính của nạn nhân đã bị hacker chiếm quyền điều khiển, thu thập thông tin, hình ảnh nhạy cảm có trong máy tính hoặc bị quay lén qua camera máy tính.

Sau đó, kẻ gian yêu cầu nạn nhân chuyển một khoản tiền tương đương 25 triệu đồng đến địa chỉ ví điện tử do chúng lập ra để quy đổi thành Bitcoin. Nếu nạn nhân không chuyển tiền, chúng dọa sẽ chia sẻ thông tin nhạy cảm lên Internet.

Sợ ảnh hưởng đến công việc, danh dự, uy tín và sợ lộ bí mật riêng tư, nhiều nạn nhân đã chuyển tiền cho tội phạm lừa đảo.

Công an Hà Nội khuyến cáo, trong trường hợp trở thành nạn nhân của tội phạm tống tiền, cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp cần liên hệ, phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ, tuyệt đối không tự ý chuyển tiền cho kẻ xấu.

Apple rút khỏi thị trường Anh?

{keywords}
 

Luật sư của Apple cho biết, hãng này có thể rời khỏi thị trường Vương quốc Anh nếu họ buộc phải trả khoản tiền lớn cho công ty Optis vì vi phạm bằng sáng chế.

Vào năm 2020, công ty Optis kiện Apple vi phạm bằng sáng chế về liên quan đến 3G/4G. Trước đó, Apple từ chối trả phí sử dụng bằng sáng chế trị giá khoảng 7 tỷ USD trong các mẫu iPhone.

Tòa án tại Anh vào tháng 6 đã ra phán quyết Apple vi phạm bằng sáng chế của Optis. Số tiền mà Táo khuyết phải bồi thường sẽ được quyết định trong phiên tòa năm 2022. Chính phủ Vương quốc Anh có thể cấm bán iPhone và các sản phẩm liên quan đến Apple.

Trong trường hợp Apple rút khỏi thị trường Vương quốc Anh, họ sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản bồi thường nào cho công ty Optis.

Nạn kỳ thị chủng tộc trên mạng xã hội sau chung kết Euro

{keywords}
 

Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka trở thành đối tượng bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau khi Anh thua Italia trong trận chung kết Euro 2020. Facebook và Twitter được đề nghị xử lý làn sóng tấn công sắc tộc này.

Phát ngôn viên Facebook nói công ty đã nhanh chóng gỡ các bài viết phân biệt chủng tộc và sẽ tiếp tục hành động. Trong khi đó trong 24 giờ, kết hợp giữa con người và máy học, Twitter đã xóa hơn 1.000 tweet và đình chỉ vĩnh viễn nhiều tài khoản vi phạm.

Hình ảnh nổi bật trên mạng xã hội về nỗ lực chống chủ nghĩa chủng tộc có thể kể đến bức tranh tường vẽ Marcus Rashford ở Manchester. Bức tranh tường này được khôi phục nhanh chóng sau khi bị viết bậy và bôi xấu.

Công ty của Jeff Bezos được cấp phép đưa người lên vũ trụ

{keywords}
 

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa đồng ý cấp phép cho hãng Blue Origin chở người trên tàu du hành New Shepard lên vũ trụ. Đây là một chiến thắng quan trọng dành cho tỷ phú Jeff Bezos, người sẽ có chuyến bay thử đầu tiên lên rìa vũ trụ vào ngày 20/7 tới đây.

Mặc dù trước đó tỷ phú Richard Branson đã hoàn thành chuyến bay vào rìa vũ trụ, Blue Origin vẫn không thừa nhận điều này do tàu VSS Unity chở tỷ phú người Anh chỉ đạt khoảng cách 80km so với mực nước biển, điểm chưa được coi là ranh giới không gian theo quy ước quốc tế, dù được NASA và Mỹ công nhận.

Virgin Galactic của Richard Branson và Blue Origin của Jeff Bezos, cũng như công ty của tỷ phú Elon Musk đang dẫn đầu kỷ nguyên đưa người vào vũ trụ trong một cuộc đua không gian của các tỷ phú.

Anh Hào

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Tuần qua giới công nghệ có một số sự vụ đáng chú ý, bao gồm việc người dùng bị lừa 7,5 triệu đồng vì tin nhắn giả mạo, Trung Quốc phạt hàng loạt công ty, hay chuyện hãng game Konami cắt hợp đồng với ngôi sao bóng đá Pháp.