VNG sắp lên sàn chứng khoán Mỹ

{keywords}
CEO VNG Lê Hồng Minh (trái) và Phó chủ tịch Nasdaq Bob McCooey ký kết biên bản ghi nhớ IPO hồi năm 2017.

Dẫn nguồn giấu tên, tờ Bloomberg mới đây đưa tin tập đoàn VNG của Việt Nam chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ thông qua sáp nhập với một công ty SPAC (công ty rỗng). Nhà phát hành game online này đang làm việc với công ty tư vấn để đàm phán với các SPAC. Thỏa thuận có thể định giá VNG là 2-3 tỷ USD.

SPAC là dạng công ty được lập ra để phục vụ mục đích niêm yết cửa sau cho các công ty khác, nhằm tránh những thủ tục phức tạp của Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC). Trong đại dịch Covid-19, xu hướng này đang nở rộ ở Phố Wall với cái tên gần nhất nhập cuộc chơi SPAC là siêu kỳ lân Đông Nam Á Grab.

Tuy nhiên, nguồn tin này cũng không loại trừ khả năng VNG sẽ theo đuổi các phương thức khác để niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Đại diện VNG cho biết chưa có quyết định SPAC hay IPO được duyệt và từ chối bình luận với tờ Bloomberg.

Galaxy Z Fold3, Z Flip3 ra mắt

{keywords}
Samsung vừa giới thiệu thế hệ điện thoại gập mới của hãng, Galaxy Z Fold3.

Tối ngày 11/8 theo giờ Việt Nam, sự kiện Galaxy Unpacked 2021 đã được tổ chức trực tuyến, nơi Samsung giới thiệu thế hệ điện thoại gập mới của hãng, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Cả 2 mẫu máy mới đều được trang bị tính năng chống nước IPX8, do đó có thể sử dụng dưới trời mưa hay trong phòng tắm.

Bên cạnh đó, Galaxy Z Fold3 đã được bổ sung tính năng tương thích với bút S Pen như dòng Galaxy Note. Z Fold3 cũng có camera selfie đặt dưới màn hình, tạo cảm giác rất xuyên suốt, không có "nốt ruồi" hay "giọt nước" hay "tai thỏ" như bình thường.

Ở Việt Nam, Galaxy Z Fold3 5G có giá bán dự kiến lần lượt là 43,99 và 46,99 triệu đồng cho các phiên bản 12GB RAM/256GB ROM và 12GB RAM/512GB ROM. Năm ngoái, mẫu Z Fold2 512GB ROM có giá bán 50 triệu đồng, cao hơn phiên bản hiện nay 3 triệu.

Trong khi đó, mẫu Z Flip3 5G dự kiến bán ra ở mức 25,99 và 27,99 triệu đồng, tương ứng bộ nhớ trong 128GB và 256GB.

Tất cả các dòng sản phẩm này của Samsung đều đã được mở đặt trước và lên kệ từ 27/8.

"Thái tử" Samsung được ân xá

{keywords}
 

Hội đồng Ân xá thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa chấp thuận đề nghị ân xá ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch và cũng là "người thừa kế" Tập đoàn Samsung. Ông Lee Jae-yong sẽ được thả vào ngày 13/8, sau khi bị kết án 2,5 năm tù trong vụ án hối lộ liên quan tới cựu Tổng thống Park Geun Hye.

Ông Lee được ân xá trong bối cảnh Samsung xem xét nhiều kế hoạch đầu tư và mua bán sáp nhập (M&A). Theo nhận định, những quyết định đòi hỏi đầu tư lớn như xây dựng nhà máy gia công chip hay M&A là điều một CEO không thể quyết định, mà cần đến chủ doanh nghiệp.

Triển vọng của Samsung phụ thuộc rất lớn vào tương lai của ông Lee.

Apple lục đục vì tính năng quét ảnh iPhone

{keywords}
 

Tính năng quét trên iPhone để ngăn chặn hình ảnh lạm dụng trẻ em mà Apple mới đây công bố kế hoạch triển khai đang gây ra tranh cãi trong đội ngũ nhân viên. Trong một kênh nội bộ trên nền tảng Slack của nhân viên Apple, hơn 800 tin nhắn được gửi để bày tỏ sự lo lắng với tính năng quét nội dung ảnh.

Theo Reuters, các thay đổi bảo mật trước đây tại Apple cũng khiến nhân viên lo ngại nhưng đây là dịp căng thẳng nhất. Nhiều nhân viên cho rằng hành động của Apple đang làm tổn hại đến danh tiếng hàng đầu của hãng về bảo mật quyền riêng tư.

Ngoài ra, nhiều tổ chức đã thành lập liên minh để hoàn thiện bức thư phản đối gửi cho Apple và yêu cầu đình chỉ kế hoạch này. Tổ chức Biên giới Điện tử (EFF) và Trung tâm Dân chủ và Công nghệ (CDT) đều đưa ra những phản đối chi tiết với kế hoạch của Apple.

Apple từ chối bình luận câu chuyện này. Ngoài ra, hãng cho biết sẽ sẵn sàng từ chối yêu cầu của chính phủ về việc quét những tài liệu không liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Phát hiện trojan trong ứng dụng Android

{keywords}
 

Hãng bảo mật Zimperium vừa phát hiện trojan Android mới, tấn công hơn 10.000 nạn nhân tại 140 quốc gia trên thế giới. Các chuyên gia của Zimperium đặt tên cho trojan là FlyTrap. FlyTrap có thể lây lan qua các mạng xã hội, ứng dụng bên thứ ba và ứng dụng sideload từ tháng 3.

Sau khi nạn nhân tải ứng dụng chứa FlyTrap, nó sẽ hối thúc họ tham gia và yêu cầu nhập thông tin tài khoản Facebook để bầu chọn gì đó hoặc thu thập mã giảm giá. Tuy nhiên, nhập mọi thứ xong xuôi, ứng dụng lại dẫn nạn nhân đến màn hình thông báo mã giảm giá đã hết hạn.

Theo nhóm nghiên cứu, mã độc dùng thủ thuật trên mạng xã hội để xâm phạm tài khoản Facebook. Sau khi lây nhiễm thiết bị Android, kẻ tấn công có thể thu thập thông tin từ nạn nhân như Facebook ID, địa điểm, địa chỉ email, địa chỉ IP, cookies, token liên kết với tài khoản Facebook.

Anh Hào

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất của Z Fold3 năm nay dự kiến khoảng 47 triệu đồng, thấp hơn năm ngoái 3 triệu đồng.