Điểm trúng tuyển vào các ngành đại học chính quy Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 2019 | Điểm chuẩn trúng tuyển 2019 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông | Điểm trúng tuyển 2019 ngành CNTT cao nhất Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Năm 2019, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 3.450 chỉ tiêu đại học hệ chính quy cho 10 ngành đào tạo tại cả 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM (Ảnh minh họa)

Hội đồng tuyển sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy đợt 1 năm 2019.

Theo đó, mức điểm chuẩn trúng tuyển vào 10 ngành đào tạo đại học chính quy của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm nay dao động từ 17 đến 24,1 điểm.

Với cơ sở đào tạo Hà Nội, 3 ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là CNTT, An toàn thông tin và Công nghệ đa phương tiện với các mức điểm lần lượt là 24,1; 23,35 và 22,7 điểm. So với năm ngoái, cả 10 ngành đào tạo tại cơ sở  Hà Nội của Học viện đều có điểm chuẩn tăng, với mức tăng từ 1,7 – 2,94 điểm.

Còn tại cơ sở đào tạo TP.HCM, ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất năm nay vẫn là CNTT, 22 điểm. Các ngành Công nghệ đa phương tiện,  An toàn thông tin có điểm chuẩn trúng tuyển lần lượt là 21 và 20 điểm, tăng tương ứng 1,75 và 1 điểm so với mức điểm chuẩn trúng tuyển các ngành này năm ngoái.

Mức điểm chuẩn trúng tuyển công bố nêu trên áp dụng cho học sinh phổ thông ở khu vực 3; mức điểm chênh lệch ưu tiên theo đối tượng là 1 điểm và theo khu vực là 0,25 điểm.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng lưu ý, trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển (bằng mức điểm chuẩn trúng tuyển) còn vượt chỉ tiêu thì các thí sinh có mức điểm xét tuyển bằng nhau ở cuối danh sách trúng tuyển sẽ xét ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Trong trao đổi với ICTnews, lý giải về việc điểm chuẩn các ngành CNTT, An toàn thông tin của các trường khối công nghệ và thậm chí là một số trường không chuyên về ICT đều ở nhóm cao nhất, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Từ Minh Phương, Trưởng khoa CNTT1 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho rằng, nguyên nhân là do phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay tăng so với năm ngoái. Mặt khác, vài năm trở lại đây, sức hút của ngành CNTT, An toàn thông tin rất lớn và được dự báo sẽ  gia tăng trong thơi gian tới.

Được biết, cũng từ hôm nay, ngày 9/8/2019, các thí sinh có thể tra cứu kết quả xét tuyển của mình tại địa chỉ http://tracuu.ptit.edu.vn hoặc mục “Tra cứu kết quả” trên cổng thông tin tuyển sinh của Học viện tại http://tuyensinh.ptit.edu.vn.

Theo kế hoạch, các thí sinh đạt điểm chuẩn trúng tuyển Học viện công bố sẽ thực hiện thủ tục xác nhận nhập học đợt 1 năm 2019 (nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2019) về trường trong thời gian từ nay đến trước 17h ngày 15/8/2019 (tính theo dấu Bưu điện).

“Chỉ có các thí sinh trúng tuyển và đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi mới được Học viện gửi Giấy báo nhập học. Các thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi, coi như không có nguyện vọng học tại Học viện và sẽ không được gọi nhập học”, thông báo của Học viện nêu rõ.