Điện ảnh

Cập nhập tin tức Điện ảnh

Thấy gì qua thành công bộ phim Mai của nghệ sĩ trẻ Trấn Thành?

Dư luận xã hội Việt Nam đang nóng lên với câu chuyện về sự thành công của bộ phim ‘Mai’ của nghệ sĩ, đạo diễn Trấn Thành.

TS. Ngô Phương Lan ra sách về điện ảnh Việt Nam đánh dấu tuổi 60

Đánh dấu tuổi 60, TS. Ngô Phương Lan - cựu Cục trưởng Cục Điện ảnh ra mắt tập tiểu luận phê bình điện ảnh 'Phác thảo điện ảnh Việt Nam thời đổi mới và hội nhập' - cuốn sách dày gần 400 trang tập hợp nhiều bài viết trong vài thập kỷ.

Những chuyện tình kết thúc bi thảm trong văn chương và phim ảnh

Từ vở kịch 'Romeo và Juliet' được công diễn cách đây hơn 400 trăm năm đến Jack và Rose của chuyến tàu Titanic trên màn ảnh rộng, nhiều chuyện tình trong nghệ thuật đã lấy đi không ít nước mắt của công chúng.

Adobe tiết lộ thời điểm phát hành phần mềm biên tập video tích hợp AI

Ngày 17/4, Adobe thông báo kế hoạch phát hành phần mềm biên tập video tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuối năm nay.

'Xử phạt điện ảnh cần cởi mở, tránh để dư luận phản ứng'

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho rằng khung hình phạt trong Luật Điện ảnh cần được cụ thể, cập nhật theo từng thời điểm để đảm bảo phù hợp khi áp dụng, tránh dư luận phản ứng.

Nghề thú vị hàng đầu thế giới: Du lịch 140 quốc gia, 16 cuốn hộ chiếu

Ramji Natarajan hiện có công việc hết sức đặc biệt. Ông chuyên đi tìm kiếm địa điểm để quay những bộ phim của Bollywood. Nhờ đó, ông đã đặt chân đến 140 quốc gia trên thế giới.

'Chó Săn' và dòng phim 'giải trí độc lập'

Mô hình “phim giải trí độc lập” tạo điều kiện cho nhiều dự án điện ảnh giải trí được đến với khán giả, vừa giúp các nhà đầu tư yên tâm khi rót vốn cho dự án.

Vụ sao 'Chiếc lá cuốn bay' qua đời: Luật sư cũ khởi kiện mẹ Tangmo

Ông Atchariya chuẩn bị đâm đơn kiện mẹ Tangmo ít nhất 10 vụ và khẳng định sau ngày 20/7 mọi chuyện sẽ được sáng tỏ.

Hé lộ những mối tình của Kim Hyun Joong 'Vườn sao băng'

Diễn viên “Vườn sao băng” đình đám một thời Kim Hyun Joong tiết lộ chuyện về những chuyện tình riêng trên chương trình “Choi Hwa Jung’s Power Time” của Đài SBS.

Liên Minh Kinh Doanh giới thiệu mô hình phát triển điện ảnh

Ngày 22/5 Liên Minh Kinh Doanh lần 5 với chủ đề “Show trình diễn giải pháp truyền thông  giao thương điện ảnh tích hợp” đã chia sẻ những giải pháp truyền thông giao thương tích hợp điện ảnh dành cho doanh nghiệp.

Tiền kiểm phim trên không gian mạng để không bị xâm lấn bởi tư tưởng độc hại

Vấn đề tiền kiểm và hậu kiểm với phim phát hành trên không gian mạng đặc biệt ở các nền tảng xuyên biên giới quy định trong dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi) được nhiều ĐBQH tranh luận, góp ý chiều 25/5.

'Trường học Ma Mút' giúp cô gái sinh năm 1992 giành suất đi Mỹ học làm phim

Ngân Zeta (Nguyễn Thị Kim Ngân), cô gái 30 tuổi đã xuất sắc vượt qua 40 ứng viên khác để giành suất duy nhất đi Mỹ học làm phim sau khi thắng giải cuộc thi 'Film Pitching - Từ kịch bản đến màn ảnh'.

Lý Nhã Kỳ chi 33 tỷ để cứu 'Kẻ thứ 3' và được hôn Han Jae Suk

Chiều 25/4, Lý Nhã Kỳ trải lòng về quá trình sản xuất dự án phim điện ảnh Kẻ thứ 3 hợp tác giữa Hàn Quốc - Việt Nam.

Học quốc tế cách phân loại phim, 'không thể một mình một kiểu'

Cuối phiên họp sáng nay (22/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi).

Liên Minh Kinh Doanh Fansipan kết nối doanh nghiệp qua điện ảnh

Liên Minh Kinh Doanh Fansipan ra đời nhằm tạo động lực cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, mở rộng hoạt động và kết nối con đường giao thương chiến lược dành cho các doanh nghiệp.

Rạp phim phun khử khuẩn, dọn vệ sinh đồng loạt mở lại

Việc khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh của hệ thống các rạp được tiến hành sau khi có hướng dẫn ban hành của cơ quan chức năng về hoạt động trở lại.

20 hãng phim kiến nghị Thủ tướng cho phép hoạt động trở lại

Đại diện các doanh nghiệp lĩnh vực phim, chương trình truyền hình gửi công văn tới Thủ tướng Chính phủ mong được xem xét cho phép phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn trong bối cảnh chống dịch mới. 

Hoa Phong Nguyệt Vũ - phim Việt khai thác chiều sâu tâm thức

Với màu sắc đan xen giữa hành động, hồi hộp, kinh dị, Hoa Phong Nguyệt Vũ của đạo diễn Phạm Thanh Hải mang đến nhiều lát cắt cảm xúc về những mảnh vỡ bi kịch trong cuộc sống gia đình.

Loạt xe hơi nổi tiếng trong phim bán đấu giá thu bộn tiền

Nhiều chiếc ô tô được định giá bằng cả gia tài sau khi được chọn làm đạo cụ và nổi tiếng cùng với bộ phim mà chúng tham gia.

Điều ít ai biết về người con gái trong bài thơ nổi tiếng 'Đợi anh về'

Gần 80 năm đã trôi qua kể từ ngày bài thơ "Đợi anh về" của nhà thơ Liên Xô nổi tiếng Konstantin Mikhailovich Simonov xuất hiện: