Ngày 14/4, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa công bố kế hoạch tổ Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam - châu Á năm 2022 (Vietnam - Asia DX Summit 2022).

{keywords}
Theo VINASA, các hoạt động của diễn đàn năm nay nhằm thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đã được Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số giao cho các bộ, ngành, địa phương. 

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA cho biết: Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 lấy chủ đề: Hợp lực Chuyển đổi số. Đây cũng chính là slogan của Hiệp hội trong năm kỷ niệm 20 năm thành lập.

“Kỳ vọng của chúng tôi là tập hợp được nhiều nhất các nguồn lực có thể từ khối nhà nước, khối tư nhân đến các tổ chức quốc tế, từ doanh nhân, đội ngũ CNTT đến các chuyên gia, từ kinh nghiệm đến nguồn lực tài chính để tăng tốc chuyển đổi số. Các nguồn lực và đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số cần ngồi cùng nhau, hợp tác, liên kết, phân định rõ vai trò để tạo ra những hệ sinh thái số hoàn chỉnh, phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Khoa nói.

Trong lần thứ ba được tổ chức, diễn đàn diễn ra trong hai ngày 24 và 25/5 trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến trên các kênh truyền thông của VINASA. Đặc biệt, diễn đàn sẽ lần đầu tiên được mở rộng ra quy mô khu vực với 5 hoạt động, 22 phiên hội thảo, dự kiến thu hút 3.000 khách mời tham dự trực tiếp và trên 10.000 đại biểu theo dõi trực tuyến. Diễn đàn sẽ có hội thảo chuyên sâu giới thiệu kinh nghiệm, giải pháp chuyển đổi số từ những tổ chức, doanh nghiệp của các nền kinh tế đã có thành tựu chuyển đổi số nhất định như: Đài Loan - Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc…

“Ngoài việc đưa những kinh nghiệm chuyển đổi số quốc tế đến với các cơ quan tổ chức Việt Nam, chúng tôi mong muốn thúc đẩy kết nối hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp công nghệ số trong nước và quốc tế”, đại diện VINASA chia sẻ.

{keywords}
Khung chương trình tổng thể Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam - châu Á năm 2022.

Một điểm mới nữa của diễn đàn năm nay là hoạt động đào tạo, phổ biến chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Phổ biến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và phổ cập chuyển đổi số trong doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sản xuất đã được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số trong năm 2022. VINASA sẽ tổ chức 3 chương trình đào tạo gồm: Chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa, chuyển đổi số cho doanh nghiệp sản xuất và chương trình đặc biệt nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức.

Trước đó, năm 2021, Hiệp hội đã hoàn thiện Khung hướng dẫn chuyển đổi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc 26 ngành, lĩnh vực và cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp; hợp tác với các địa phương để đào tạo, phổ biến các bộ khung hướng dẫn chuyển đổi số.

Ngoài 3 trụ cột chuyển đổi số quốc gia là Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, diễn đàn chuyển đổi số năm nay còn có thêm 1 chuyên đề lớn về “Phát triển doanh nghiệp số” với 5 phiên hội thảo chuyên sâu bao gồm: Nền tảng Cloud và Hạ tầng dữ liệu cho doanh nghiệp số; Nguồn nhân lực cho doanh nghiệp số; Phát triển startup số; Chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa; chuyển đổi số doanh nghiệp sản xuất. Mục tiêu là góp phần thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp số sẽ tạo ra lực lượng tiên phong, các điển hình dẫn dắt giúp tăng tốc tiến trình chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có triển lãm giới thiệu các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số xuất sắc, chương trình hỏi đáp chuyên gia và hoạt động hợp tác kết nối chuyển đổi số.

Vân Anh

Vietnam DX Summit 2021 mở 12 phiên hỏi đáp cùng chuyên gia chuyển đổi số

Vietnam DX Summit 2021 mở 12 phiên hỏi đáp cùng chuyên gia chuyển đổi số

Bên cạnh 11 phiên hội nghị, Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam DX Summit 2021 diễn ra từ ngày 31/11 đến 4/12 còn có hoạt động đặc biệt là chương trình hỏi đáp cùng chuyên gia về chuyển đổi số.