Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Na

Cập nhập tin tức Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Na

Cơ hội để Việt Nam trở thành nước phát triển

Khép lại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các cuộc CMCN, đặc biệt là cuộc CMCN lần thứ 4 là dành cho các nước đang phát triển để trở thành nước phát triển.

Việt Nam đã có 300.000 nhân lực xuất khẩu phần mềm ra thế giới

Đây là chia sẻ của ông Trương Gia Bình - một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đến ngành CNTT Việt Nam tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số. 

 

Make in Vietnam: Từ không làm nổi ốc vít đến gã khổng lồ công nghệ

Suốt nhiều năm qua, chúng ta đã luôn ở vị thế của một nước gia công các sản phẩm công nghệ. Vậy đâu là con đường để phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam?

 

Cần đổi tư duy “quản lý theo kịp phát triển” sang “quản lý kiến tạo phát triển”

Trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 và chuyển đổi số đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, quốc gia nào có môi trường pháp lý phù hợp với “tương lai số” sẽ có cơ hội bứt phá. 

 

"Doanh nghiệp công nghệ phải giành lại thị trường, đưa Việt Nam phát triển đột phá"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định: "Tốc độ tăng trưởng kinh tế chung của Việt Nam ở mức dưới 10%. Chúng ta phải đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp công nghệ số từ 15-20% và thậm chí là nhanh hơn nữa." 

Muốn Make in Vietnam, cần tạo ra sản phẩm thật, giá trị thật

Chúng ta chỉ có thể thuyết phục khách hàng nếu làm ra được những sản phẩm thật, có giá trị, thay vì chỉ đơn thuần hô hào khẩu hiệu Make in Vietnam.

Nhận diện khuôn mặt, AI, Blockchain: Công nghệ đã thay đổi ngành tài chính, ngân hàng

Nhiều ngân hàng tại Việt Nam đang bắt tay vào chuyển đổi số bằng cách ứng dụng nhiều công nghệ tân tiến và phát triển theo mô hình hệ sinh thái số.