Điện lực Bắc Giang đa dạng hóa phương thức thanh toán hoá đơn điện

Theo đánh giá từ nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn, việc thanh toán tiền điện qua ứng dụng của ngân hàng rất nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo an toàn, chính xác cho dòng tiền.

 

Nhằm tối ưu hóa hoạt động truyền tải, kinh doanh, quản lý, chăm sóc khách hàng...theo Quyết định 290/QĐ-EVN về việc “Phê duyệt  Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Điện lực Bắc Giang đã triển khai các dịch vụ đăng ký dịch vụ trực tuyến, trả tiền điện online, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tương tác với khách hàng qua mạng xã hội như Cổng dịch vụ công quốc gia, Zalo, thư điện tử, điện thoại Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769...

{keywords}

 Ngoài việc thúc đẩy thanh toán dịch vụ điện qua ngân hàng, Điện lực Bắc Giang cũng tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngoài ra, các hình thức thông tin đến khách hàng về các chủ trương được đa dạng hóa, thực hiện gửi thông tin tiền điện hàng tháng, thông tin tạm ngừng cấp điện qua Email/SMS/Zalo giúp khách hàng nhanh chóng nhận được thông tin, giảm chi phí về in tài liệu cũng như nhân lực cho công ty.

Năm 2020 đã có 19104 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, đạt tỷ lệ 84,51 %; hồ sơ thanh toán trực tuyến mức độ 4 là 10.910 hồ sơ, đạt tỷ lệ 56,06%; tiếp nhận trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia được 10486 hồ sơ đạt tỷ lệ 47,08%; thực hiện cấp điện mới cho 17.458 khách hàng theo phương thức điện tử đạt tỷ lệ 91,1% và có 3.492.336 lượt khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 59%; số tiền thu 6.394 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 90,2%.

Ông Nguyễn Thế Thi - Phó chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn đánh giá: Đây là sự thay đổi rất hiệu quả, người dân không phải đến các điểm thu để nộp tiền điện, ở nhà có thể thanh toán tiền điện qua máy tính, điện thoại thông minh bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, giảm chi phí đi lại cho người dân, đặc biệt người dân ở vùng sâu vùng xã của huyện, đây là bước đột phá của ngành Điện trong cung cấp các dịch vụ khách hàng qua công nghệ 4.0.

Đồng quan điểm này, ông Trần Quang Ngọc, Trưởng phòng Kinh doanh Nhà máy gạch Tuynel Nam Dương chia sẻ, mỗi tháng doanh nghiệp phải trả cho ngành Điện bình quân khoảng 250 triệu đồng. Có những tháng cao điểm số tiền lên tới 370 triệu đồng tương đương số điện sử dụng xấp xỉ 200 nghìn kWh. Trước kia mỗi lần có sự cố hoặc đóng tiền điện, doanh nghiệp đều phải cử người đến tận Điện lực Lục Ngạn để thông báo hoặc yêu cầu sửa chữa cũng như việc đóng tiền điện hàng tháng.

"Thế nhưng, từ khi công nghiệp 4.0 được áp dụng rộng rãi trên địa bàn huyện, Điện lực gửi lịch cắt điện, sửa chữa, thông báo tiền điện qua Zalo, chúng tôi thanh toán tiền điện qua smartbanking của BIDV rất nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo an toàn, chính xác cho dòng tiền", ông Ngọc nhận định. 

Thực tế, công nghiệp 4.0 không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn góp phần quan trọng giúp ngành Điện xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Giang đã điều hành hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ cho đời sống sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Sự đóng góp tích cực trên đã có vai trò không nhỏ trong sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang. Thời gian tới Công ty tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động SXKD để đem đến chất lượng dịch vụ khách hàng ngày một chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững tiến bước cùng thời đại.

P.V

Sẽ mở rộng thanh toán không tiền mặt chi trả chính sách an sinh xã hội

Sẽ mở rộng thanh toán không tiền mặt chi trả chính sách an sinh xã hội

Bộ LĐTB&XH dự kiến việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chính sách an sinh xã hội sẽ được mở rộng tại Hà Nội, Huế, TP.HCM. Hiện việc này đang được triển khai thí điểm ở Cao Bằng và 1 huyện của Quảng Ninh.

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !