Điện lực Hà Nội triển khai đa dạng các kênh thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt

Khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) có thể thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt qua nhiều hình thức.

 

{keywords}
EVNHANOI cung cấp nhiều kênh thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: EVN

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được coi là phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng và an toàn. Khách hàng tại Hà Nội có nhiều kênh để thực hiện như thanh toán trích nợ tự động, thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking, thanh toán qua ví điện tử của các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán và thanh toán trực tuyến tại các website của EVN.

Với thanh toán trích nợ tự động, khách hàng đăng ký với ngân hàng hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian, cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán các hóa đơn.

Cụ thể, khách hàng tại Hà Nội chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI là BIDV, VIETCOMBANK, AGRIBANK, SCB, HDBANK, VIB, VIETINBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, ABBANK, MBBANK, TECHCOMBANK, SHB, MARITIMEBANK, EXIMBANK, OCB, ACB, VPBANK và ECPAY, PAYOO, VIETTEL, MOMO, VTC, VNPAY, ZALOPAY, NGÂN LƯỢNG, VIMO, VNPT là có thể thanh toán tiền điện bằng cách trích nợ tự động.

Sau khi đăng ký thành công, định kỳ hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản mà khách hàng đăng ký để thanh toán tiền điện. Hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán hóa đơn điện cho khách hàng qua dịch vụ nhận tin nhắn (SMS Banking).

Với dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking, người dùng thanh toán hóa đơn điện trực tuyến (online) ngay tại nhà hoặc bất kỳ đâu mà không cần thanh toán trực tiếp tại quầy. Chỉ cần một thiết bị kết nối Internet như laptop, smartphone và tài khoản online do ngân hàng cung cấp là có thể trả tiền điện mà không cần dùng đến tiền mặt hay thẻ.

Khách hàng đăng nhập vào tài khoản Internet Banking của mình tại website ngân hàng trên máy tính hoặc điện thoại, chọn “Thanh toán hóa đơn tiền điện” và nhập mã khách hàng, sau đó xác nhận thanh toán. Giao dịch thành công, hệ thống ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền điện vào tài khoản của Công ty Điện lực sở tại để thanh toán tiền điện cho khách hàng.

Ví điện tử cũng là một kênh thanh toán hóa đơn điện trung gian không sử dụng tiền mặt. Khách hàng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử để nạp tiền vào ví. Với tiền có sẵn trong ví điện tử, khách hàng nhanh chóng trả tiền điện online mà không cần trực tiếp tới điểm thu tiền hay mất thời gian xếp hàng chờ đợi thanh toán.

Ngoài ra, khách hàng tại Hà Nội còn có thể thanh toán tiền điện trực tuyến tại các website: website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI: cskh.evnhanoi.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp của UBND TP Hà Nội: hanoi.gov.vn.

Hải Lam

EVN lần đầu diễn tập an toàn thông tin mạng quy mô toàn tập đoàn

EVN lần đầu diễn tập an toàn thông tin mạng quy mô toàn tập đoàn

Khoảng 150 cán bộ của gần 30 đơn vị thuộc tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN vừa diễn tập quy mô tập đoàn đầu tiên về chủ đề “Phòng chống và phản ứng sự cố tấn công có chủ đích vào hệ thống CNTT”.

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !