Điện máy Xanh vượt mốc 1000 siêu thị, nắm vị trí ngôi vương của ngành bán lẻ điện máy

ictnews Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1000 điểm bán chỉ sau 5 năm và chiếm trên 40% thị phần của ngành bán lẻ điện máy Việt Nam.

Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1000 điểm bán chỉ sau 5 năm và chiếm trên 40% thị phần của ngành bán lẻ điện máy Việt Nam.

Ngày 20/12/2019, Điện máy Xanh tổ chức sự kiện chính thức vượt mốc 1000 siêu thị tại Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Buổi lễ đánh dấu một hành trình phát triển thần tốc của nhà bán lẻ, ra đời trong sự hoài nghi, liên tục chinh phục những đỉnh cao và đạt đến vị trí hàng đầu hiện nay với trên 40% thị phần. Đại diện cấp cao của nhiều hãng đối tác lớn như: Samsung, Sony, LG, Sharp, Toshiba, Panasonic, TCL.... cũng có mặt để chúc mừng.

Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1000 điểm bán chỉ sau 5 năm. Cũng trong vòng 5 năm, Điện máy Xanh duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng trên 30% mỗi năm. Tính chung, chuỗi tăng trưởng hơn 27 lần về doanh thu và 20 lần thị phần. Số bán các sản phẩm chủ lực như TV, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh... luôn đứng đầu thị trường, năm sau cao hơn vượt bậc so với năm trước và đều tăng từ 40-50 lần trong giai đoạn 2014-2019. Đặc biệt kể từ năm 2016 đến nay, Điện máy Xanh vẫn là chuỗi điện máy đầu tiên và duy nhất có độ phủ rộng nhất, trên tất cả 63 tỉnh, thành Việt Nam.

Dù sinh sau đẻ muộn, hệ thống đã làm thay đổi cuộc chơi trong ngành bán lẻ điện máy. Không chỉ soán "ngôi vương" của một đơn vị bán lẻ đã tồn tại nhiều năm, khi "tiến quân" ra Bắc, Điện máy Xanh mua đứt đối thủ một thời Trần Anh để nhanh chóng mở rộng thị phần. Điện máy Xanh cũng tiên phong trong việc tạo ra chiến dịch truyền thông sáng tạo, gây tiếng vang lớn khiến mọi người, mọi nhà đều phải nhớ đến.

Năm 2019 chứng kiến sự mở rộng thần tốc khi toàn hệ thống mở mới tới gần 300 cửa hàng, trung bình mỗi ngày có 1 cửa hàng Điện máy Xanh ra đời. Trong khi thị trường điện máy điện lạnh trong những tháng đầu năm 2019 chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5% thì Điện máy Xanh tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường chung.

Để đạt được thành công, điểm khác biệt của chuỗi là xây dựng các siêu thị Điện máy Xanh mini bên cạnh các siêu thị lớn. Chiến lược này là một khởi đầu mạnh mẽ giúp Điện máy Xanh có thể “luồn lách” vào các khu đô thị vùng ven và khu dân cư ngoại thành. Trong năm 2019, mô hình điện máy Xanh mini cũng được nâng cấp thêm một bước với khả năng tối ưu diện tích, lượng hàng trưng bày tăng lên 300%, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn và do đó doanh thu tăng lên tới 30% cho mỗi cửa hàng.

“Trên tất cả, chúng tôi thành công nhờ luôn suy nghĩ và hành động từ góc nhìn của khách hàng.1000 siêu thị là một dấu ấn quan trọng, khẳng định vị thế vững chắc của Điện máy Xanh trên thị trường. Tuy nhiên đây không phải là điểm dừng, nó là điểm khởi đầu mở ra cho chúng tôi những tương lai mới với những đỉnh cao mới cần chinh phục. Dù có nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn luôn giữ "đạo phục vụ khách hàng" - yếu tố làm nên mọi thành công của công ty" ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ.

Với trên 1000 siêu thị và 40% thị phần hiện có, Điện máy Xanh tiếp tục nhắm tới 50% thị phần trong tương lai không xa.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

50 công ty khởi nghiệp Việt bước vào khoá đào tạo của Google

50 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn từ TP.HCM và Hà Nội sẽ bước vào khoá đào tạo do Google phối hợp với các bên thực hiện.

Đang cập nhật dữ liệu !