Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2021 diễn ra tối 11/8, Samsung giới thiệu loạt sản phẩm mới quan trọng nhất nửa sau năm 2021. Ngoài chiếc Galaxy Z Fold 3 5G cao cấp nhất, hãng cũng giới thiệu Z Flip 3 5G mới nhắm vào nhóm khách hàng yêu thích thời trang.

{keywords}

So với Z Flip năm ngoái, Z Flip 3 5G năm nay có một số cải tiến về thiết kế và tính năng. Riêng kiểu dáng tổng thể và cấu hình vẫn không có nhiều thay đổi.

{keywords}

Cụ thể, chiếc Z Flip 3 năm nay được thiết kế với hai màu tách biệt ở mặt trước, thay vì chỉ có một màu đồng nhất như chiếc máy tiền nhiệm. Với 3 kiểu phối màu khác nhau, dòng điện thoại mới mang nhiều lựa chọn hơn cho những người thích điện thoại thời trang, mới mẻ.

{keywords}
{keywords}

Điểm cải tiến đáng nói nhất trên chiếc máy mới là màn hình bên ngoài. Màn hình này được nâng kích thước lên 1,9 inch so với 1,1 inch trước đây. Màn hình này được thiết kế để không thấy khung viền rất đẹp mắt.

{keywords}

Màn hình này có thể được kích hoạt bằng cách chạm hai lần vào nó. Các thông tin hiển thị bao gồm: thời gian, thông báo, thời tiết, điều khiển nhạc, lịch,...

{keywords}

Ngoài ra, có thể dùng màn hình này để chụp ảnh mà không cần bật nắp máy. Có thể kích hoạt máy ảnh bằng cách bấm hai lần vào nút nguồn, sau đó dùng màn hình nhỏ này để selfie bằng cụm camera chính, cho chất lượng ảnh tốt hơn so vói camera selfie thông thường.

{keywords}

Màn hình này cũng có thể được tuỳ chỉnh để cùng chủ đề với đồng hồ Samsung có kết nối với nhau, nhằm tạo sự đồng nhất về thời trang.

{keywords}

Chiếc máy khi gập lại nhìn vuông vức, giống một phụ kiện trang sức. Khi mở ra, máy sẽ là smartphone có màn hình 6,7 inch độ phân giải FullHD+ với công nghệ Dynamic AMOLED 2x rực rỡ đặc trưng của Samsung.

{keywords}

Chiếc máy có thể gập lại ở nhiều góc khác nhau để người dùng có thể đặt ở trên bàn, trên giường,... khi cần giải trí hay làm việc. Nhiều ứng dụng cũng được tối ưu để phù hợp với màn hình dạng này. Chẳng hạn, người dùng có thể vừa xem YouTube ở một màn hình, còn màn hình kia để lướt video liên quan.

{keywords}

Chiếc máy có nhiều nét tương đồng với thế hệ trước. Chúng cùng kích thước màn hình, cùng độ phân giải camera, cùng bộ nhớ RAM, cùng dung lượng pin.

Z Flip 3 5G có 2 camera chính độ phân giải cùng bằng 12MP, gồm camera góc rộng và camera siêu rộng. Camera selife có độ phân giải 10MP.

{keywords}

Máy có dung lượng RAM 8GB, với hai tuỳ chọn bộ nhớ trong 256GB và 128GB. Pin 3.300mAh, tương tự máy thế hệ trước.

{keywords}

Chiếc máy có thiết kế đẹp và độc đáo, tuy nhiên cũng có nhược điểm của dòng máy gập. Chẳng hạn phần màn hình gập vẫn lộ ra khi soi kỹ, dù nó không ảnh hưởng lắm đến trải nghiệm hàng ngày. Ngoài ra, bạn phải bật máy lên nếu muốn gọi điện, xem ảnh, lướt web và hầu hết mọi thao tác khác.

Tại thị trường Việt Nam, Samsung Vina sẽ chính thức công bố ngày lên kệ bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 5G vào ngày 18 tháng 8 năm 2021.

Hải Đăng

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất của Z Fold3 năm nay dự kiến khoảng 47 triệu đồng, thấp hơn năm ngoái 3 triệu đồng.  

Trải nghiệm Galaxy Z Flip: Có nên mua điện thoại nắp gập không?

Trải nghiệm Galaxy Z Flip: Có nên mua điện thoại nắp gập không?

ictnews Samsung Galaxy Z Flip ra mắt tạo nên một cơn sốt nhẹ tại thị trường Việt Nam, vậy bạn có nên mua chiếc điện thoại nắp gập như vậy?