Hãng điện thoại Vertu quay trở lại thị trường Việt Nam sau một thời gian dài vắng bóng. Trong đợt này, thương hiệu xa xỉ mở bán 4 mẫu máy gồm: Signature, iVertu, Aster P và Metavertu. Các sản phẩm này có giá từ gần 100 triệu đến vài trăm triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di Động Việt - đơn vị phân phối Vertu tại Việt Nam, các sản phẩm sẽ được bán tại hai cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm đắt tiền này cũng sẽ được bán trên các sàn thương mại điện tử và website.

Những chiếc điện thoại Vertu có giá trăm triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Trong số các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam có chiếc Metavertu mới vừa ra mắt trên thị trường toàn cầu. Chiếc máy có thiết kế đặc trưng của các mặt hàng xa xỉ phẩm, như khung thép kim loại không rỉ, nắp lưng carbon. Ngoài ra, sản phẩm này chạy hệ điều hành Android được tuỳ biến lại, và sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 12GB - cấu hình thuộc nhóm smartphone cao cấp hiện nay.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang dự báo gặp nhiều khó khăn, người dân tiết kiệm mua sắm các loại hàng xa xỉ, việc Vertu gia nhập thị trường Việt Nam thời điểm này có thể gặp nhiều khó khăn. Trả lời thắc mắc này của VietNamNet, phía Vertu cho hay kinh tế Việt Nam đang trong nhóm phát triển nhanh nhất khu vực, số lượng tầng lớp trung lưu đang tăng lên, cộng với những thống kê cho thấy mặt hàng xa xỉ đang tăng trưởng tốt tại đây. Do đó, Vertu kỳ vọng sẽ có được doanh thu tốt ở thị trường này.

Ông Đạt cũng cho hay trong thời gian vừa qua, nhu cầu đặt mua sản phẩm Signature khá nhiều nhưng không đủ hàng do sản phẩm sản xuất với số lượng giới hạn.

Vertu là thương hiệu điện thoại của nước Anh, đã từng có mặt tại Việt Nam nhiều năm trước nhưng sau đó dần rút lui khỏi thị trường.

Hải Đăng