án tham nhũng

Cập nhập tin tức án tham nhũng

Toàn văn thông báo phiên họp 25 của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC

Ngày 1/2/2024, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo) đã họp Phiên thứ 25. VietNamNet trân trọng giới thiệu toàn văn thông báo phiên họp.

Bị cáo trong các vụ án tham nhũng lớn đều ăn năn hối cải, xin lỗi Đảng, Nhà nước

Theo Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, trong những vụ án tham nhũng, tiêu cực lớn đã xét xử, tất cả bị cáo đều bày tỏ sự ăn năn hối cải, xin lỗi Đảng, Nhà nước, các cơ quan và xin lỗi cả những bị can, bị cáo vì họ mà phải vào tù

Khởi tố mới 72 bị can trong vụ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB

Đã mở rộng điều tra, khởi tố thêm 2 vụ án, khởi tố mới 72 bị can (trong đó, có 23 bị can là lãnh đạo cấp vụ, cục...) trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Bộ trưởng Công an điểm danh loạt án tham nhũng 'xử một vụ cảnh tỉnh cả vùng'

Các lực lượng chức năng đã đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án kinh tế, tham nhũng lớn thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo như vụ FLC; Tân Hoàng Minh; Vạn Thịnh Phát, Công ty Việt Á; Công ty AIC...

Bộ Chính trị yêu cầu xử lý dứt điểm các đại án tham nhũng

Bộ Chính trị yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm; đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý dứt điểm các vụ án, vụ việc do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo, theo dõi.

Ông Phan Đình Trạc: Đã gỡ được 'nút thắt' quan trọng trong vụ AIC

Nhắc đến việc tham mưu xét xử vắng mặt các bị can, bị cáo đang bỏ trốn trong vụ án AIC, Trưởng Ban Nội chính Trung ương khẳng định: Đã gỡ được “nút thắt” quan trọng, dù có trốn ra nước ngoài cũng không thoát khỏi bị trừng phạt.

Trung tướng Tô Ân Xô: 'Không ai dám tạo áp lực, can thiệp vào các án tham nhũng'

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định: Với quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực triệt để, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị bất kỳ sức ép nào nên không người nào dám tạo áp lực để can thiệp vào quá trình xử lý các vụ án tham nhũng.

Điều tra xử lý dứt điểm các vụ Việt Á, AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, đăng kiểm

Trưởng Ban Nội chính Trung ương yêu cầu tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến Việt Á, AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát; các vụ án liên quan đến cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để chuẩn bị tốt cho việc lấy phiếu tín nhiệm.

Tổng Bí thư: 'Không được cậy có quyền, uốn thẳng thành cong'

Tổng Bí thư nhắc lại, “Ban Chỉ đạo phải trong sạch, xứng đáng, nếu nhúng chàm thì nói không ai nghe. Ai trong Ban Chỉ đạo vi phạm tội sẽ xử lý trước. Không được cậy mình có quyền muốn làm gì làm, muốn uốn thẳng thành cong”.

Công an Nam Định phá hàng loạt vụ án tham nhũng trong năm 2021

Trong năm 2021, lực lượng Cảnh sát kinh tế toàn tỉnh Nam Định đã khởi tố, điều tra 8 vụ án, 20 bị can phạm tội về tham nhũng. Tổng số tài sản thiệt hại lên đến gần 16.000 tỷ đồng.

Thủ tướng Israel xin quốc hội miễn trừ truy tố tội tham nhũng

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa chính thức đề nghị Quốc hội nước này (Knesset) cấp quyền miễn trừ truy tố trong nhiều vụ án tham nhũng trước cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 3 năm nay.

'Điều tra đồng chí, đồng nghiệp rất khó khăn'

Chúng ta không phải không thương cán bộ của mình nhưng phải xử lý nghiêm để răn đe, Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh.

Những 'chiêu thức' lũng đoạn TrustBank của bà Hứa Thị Phấn

Theo điều tra, trong 2 năm 2009 – 2010, bà Phấn sở hữu 84,92% cổ phần trong nhóm cổ đông Phú Mỹ và đã bỏ ra khoảng 2.000 tỷ đồng nhờ người đứng tên thâu tóm TrustBank.

Đẩy nhanh điều tra trọng án tham nhũng

Đại tướng Trần Đại Quang cho biết hầu hết các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo đã được khẩn trương điều tra.

Chủ tịch nước: Không để có án oan, bỏ lọt tội phạm

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh trong xét xử, yêu cầu cao nhất là ra bản án đúng luật, không được để xảy ra oan sai và bỏ lọt tội phạm.