điều chỉnh

Cập nhập tin tức điều chỉnh

Luật CNTT cần hoàn thiện để thích ứng Cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhận định việc rà soát, hoàn thiện các chính sách, pháp luật về CNTT để phù hợp với xu thế phát triển và thực tế đã trở nên cấp bách.

'Chỉnh' barie vỉa hè quận 1 theo đề nghị của lãnh đạo TPHCM

Sở GTVT vừa điều chỉnh lại hệ thống barie thí điểm trên các tuyến đường quận 1 theo đề nghị của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa.

Tọa đàm ‘Để không ngồi trên trời làm chính sách'

Tuần Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến với ba chuyên gia về lập pháp và chính sách pháp luật. Mời quý vị độc giả cùng tham gia gửi câu hỏi đến các diễn giả ngay từ bây giờ.

Điều chỉnh thế nào để phát huy hết hiệu quả gương hậu trên ô tô?

Gương chiếu hậu là một thiết bị giúp bạn bao quát được tầm nhìn khi đang điều khiển một chiếc xe. Tuy nhiên, không phải tài xế nào cũng biết cách điều chỉnh để có tầm nhìn tốt cũng như phát huy hết khá năng của thiết bị này.

Xăng có thể giảm giá vào ngày mai

Hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trong nước đang lãi 200-300 đồng/lít xăng. Vì thế, trong lần điều chỉnh tới giá bán lẻ mặt hàng này có thể giảm.

Xăng đến kỳ lên giá, tăng 600 đồng/lít?

Giá xăng có thể sẽ tăng 500-600 đồng/lít  vào chu kỳ điều chỉnh ngày mai do chênh lệch giữa giá xăng cơ sở và giá bán lẻ nội địa.

Những vị tướng và trang bị Liên Minh Huyền Thoại đang bị “Lỗi” ở thời điểm hiện tại

Ở thời điểm hiện tại, một số tướng và trang bị Liên Minh Huyền Thoại đang tỏ ra quá lỗi vì sức mạnh của chúng thực sự khủng khiếp so với phần còn lại.

Chính phủ nhấn mạnh hạt nhân và than trong Quy hoạch điện mới

Điện hạt nhân hiện đại và điện than cổ điển hiện đang được dư luận ở nước ta cũng như thế giới quan tâm. Chính điều này cũng được đề cập đến trong cuộc họp quan trọng của Thường trực Chính phủ vừa mới đây.

Ai cấm giá xăng dầu giảm theo ngày?

Theo đúng quy định hiện nay, giá xăng dầu ở Việt Nam lẽ ra có thể giảm theo ngày mà không cần phải chờ 15 ngày/lần như cách đang diễn ra cả năm qua.

Giá xăng sẽ được điều chỉnh hằng ngày

Năm 2015, giá xăng bán lẻ trong nước đã được điều chỉnh theo cơ chế thị trường minh bạch, công khai; người dân dễ theo dõi, giám sát. Sắp tới, giá xăng dầu có thể sẽ được chỉnh theo giá hằng ngày.

Điều chỉnh cách tính lương hưu từ năm 2018

Luật BHXH sửa đổi quy định lao động nam và nữ có cách tính lương hưu khác nhau từ ngày 1-1-2018...

Vượt ngưỡng, rộng đường vốn vào cuộc sống

Việc cho phép các tổ chức tín dụng (TCTD) được điều chỉnh theo luật chuyên ngành, được tự do thỏa thuận lãi suất trừ khi NHNN có những điều chỉnh mang tính chất cấp bách, đột xuất sẽ tạo ra một bước chuyển mới

Sắp tăng giá 1.800 dịch vụ y tế

Cuối tháng 11 tới, khoảng 1.800 dịch vụ y tế sẽ đồng loạt tăng giá. Các bệnh viện đồng hạng sẽ có chung một mức giá. Sau 2018 mức đóng khi tham gia BHYT sẽ tăng để không vỡ quỹ BHXH.

Giá USD bất ngờ giảm sâu

Sau nhiều ngày ổn định ở mức 22.510 đồng/USD, giá USD tại các ngân hàng được điều chỉnh giảm từ chiều 5/10 và sáng nay (6/10) tiếp tục giảm sâu, từ 10-25 đồng.

Lập tổ biên tập sửa đổi thực hiện Luật Bảo hiểm y tế

Đại diện Bộ Y tế cho biết, Tổ biên tập với sự tham gia của Bộ Tài Chính, BHXH Việt Nam và Bộ Y tế sẽ nghiên cứu, xem xét nhiều nội dung trong Thông tư 41...

Tháng 9, ôtô đồng loạt tăng giá mạnh

Sau khi tỷ giá VND và USD được điều chỉnh, một số doanh nghiệp đã điều chỉnh tăng giá xe, chủ yếu là xe nhập khẩu không chính hãng. 

Ôtô đồng loạt tăng giá mạnh?

Các DN đang tính toán để tăng giá ôtô khi tỷ giá giữa VND so với USD được điều chỉnh tăng mạnh. Mức tăng cao nhất có thể lên đến gần 100 triệu và thời gian có thể là vào đầu tháng tới.

Tiền đồng có còn mất giá?

Sau những động thái điều chỉnh liên tiếp của NHNN, liệu tiền đồng có còn mất giá? Chuyên gia Trịnh Quang Anh phân tích trên Góc nhìn thẳng về vấn đề này.  

Tỷ giá tăng thêm 1%: 'Cực chẳng đã'

Tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 19/8 từ mức 21.673 VND/USD lên 21.890 VND/USD.

Sẽ điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia

Hôm nay (12/8) Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai năm học mới 2015-2016.  Một trong những vấn đề sẽ được Bộ GD-ĐT nghiên cứu đó là điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia.