Điều kỳ lạ xảy ra khi ngâm váy đen trong Biển Chết

Khi họa sĩ Israel Sigalit Landau lần đầu tiên dìm một chiếc váy xuống Biển Chết, nó có màu đen tuyền. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, muối từ nước biển đã biến món đồ trở thành một chiếc váy cô dâu màu trắng lấp lánh.

Khi họa sĩ Israel Sigalit Landau lần đầu tiên dìm một chiếc váy xuống Biển Chết, nó có màu đen tuyền. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, muối từ nước biển đã biến món đồ trở thành một chiếc váy cô dâu màu trắng lấp lánh.

{keywords}
Váy đen (trái) hóa trắng sau 3 tháng ngâm trong nước Biển Chết. Ảnh: Oddity Central

Điều kỳ lạ xảy ra do các tinh thể muối trắng trong nước Biển Chết đã bám dính, bao phủ bên ngoài chiếc váy đen của họa sĩ Landau. Đây là bản sao một chiếc váy Hasidic truyền thống từng được sử dụng trong vở kịch "The Dybbuk" lừng danh năm 1916 của nhà soạn kịch người Nga gốc Do Thái S. Ansky.

Kể từ khi dìm chiếc váy xuống nước biển, bà Landau và nhiếp ảnh gia Yotam From đã liên tục ghi lại những hình ảnh biến đổi của món đồ này trong suốt thời gian sau đó. Do các đặc điểm bất thường của Biển Chết, nên việc thực hiện dự án của họ cũng không hề dễ dàng.

"Rất khó dìm ngập chiếc váy và lặn xuống Biển Chết, vì mọi thứ ở đó đều nổi. Nước biển bão hòa với nhiều vật liệu ngoại trừ muối. Việc nhìn dưới nước cũng không hề dễ dàng. Nhiếp ảnh gia Yotam đã phải dùng thiết bị chuyên dụng và đeo các quả tạ nặng 70kg để có thể lặn xuống", bà Landau kể.

Tuy nhiên, theo nữ họa sĩ Israel, thành quả thu được rất đáng để họ nhọc công cố gắng. Bà mô tả "chiếc váy đen hóa trắng" đẹp tuyệt vời nhờ lớp mạ trắng như sữa hoặc tuyết do các tinh thể muối tạo nên. Lượng muối lớn bám vào cũng khiến chiếc váy nặng thêm hàng chục kg.

Bà Landau cũng đã tạo nên các công trình nghệ thuật dìm dưới nước biển khác, kể cả đèn, giày, đàn violin và một chiếc thòng lọng. Tất cả chúng sau đó đều khoác lên lớp vỏ ngoài bằng tinh thể màu trắng xanh nhạt.

Bà Landau hiện đang cho trừng bày toàn bộ ảnh về các thử nghiệm của mình tại Triển lãm Marlborough Contemporary ở London, Anh.

Tuấn Anh (theo CNET, New York Times)

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !