Samsung vừa tổ chức sự kiện trực tuyến mang tên Life Unstoppable. Tại đây, hãng công nghệ Hàn Quốc giới thiệu đế sạc không dây mới, có thể sạc cùng lúc cho 3 thiết bị. Apple đã vài lần lên kế hoạch phát triển một phụ kiện tương tự nhưng sau đó lại khai tử vì trục trặc kỹ thuật.

sac khong day cua Samsung anh 1

Wireless Charger Trio là một trong số ít đế sạc không dây có trên thị trường hỗ trợ sạc cùng lúc 3 thiết bị. Ảnh: Samsung.

Đúng như tên gọi Wireless Charger Trio, bộ sạc này có thể cung cấp năng lượng cùng lúc cho 3 thiết bị, gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh. Vì sử dụng chuẩn Qi nên nó tương thích với mọi sản phẩm hỗ trợ sạc không dây có mặt trên thị trường.

Đây không phải là bộ sạc không dây đầu tiên hỗ trợ 3 thiết bị cùng một lúc, nhưng tính đến nay, có rất ít sản phẩm như vậy. Đặc biệt, Samsung tung ra Wireless Charger Trio như một động thái khoét sâu vào “nỗi đau” của Apple.

Gã khổng lồ xứ Cupertino từng công bố kế hoạch phát triển bộ sạc AirPower với chức năng tương tự, tuy nhiên phải hủy bỏ vì khó khăn kỹ thuật. Sau đó các tin đồn có nhắc thêm về dự án này vài lần nhưng đến nay vẫn chưa có sản phẩm nào xuất hiện.

Thông cáo báo chí của Samsung không đề cập đến thời điểm phát hành và giá bán. Theo SamMobile, người dùng có thể mua Wireless Charger Trio “trong tương lai gần” với giá 115 USD.

Một thiết bị đáng chú ý khác được giới thiệu tại Life Unstoppable là Galaxy Tab A7, tablet có màn hình 10,4 inch, viền mỏng, vỏ kim loại, 4 loa Dolby Atmos và viên pin dung lượng cao.

Samsung chưa tiết lộ nhiều về Galaxy Tab A7, tuy nhiên Tech Radar cho rằng dòng A sẽ rẻ hơn so với dòng S cao cấp. Từ đó, họ dự đoán thiết bị này có mức giá phải chăng và trở thành đối thủ của iPad 10.2.

Theo Zing

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip LPDDR5 16 GB đầu tiên trên thế giới

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip LPDDR5 16 GB đầu tiên trên thế giới

Samsung đã một lần nữa khiến thế giới ngạc nhiên khi bắt đầu sản xuất hàng loạt các sản phẩm LPDDR5 10 nm thế hệ thứ ba (1z), sử dụng kỹ thuật in thạch bản bằng tia siêu cực tím (EUV) lần đầu tiên trong ngành bán dẫn.