định danh điện tử

Cập nhập tin tức định danh điện tử

Hướng dẫn người dân Hà Nội, Huế đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

Để thuận tiện cho người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, cả 2 địa phương được chọn triển khai thí điểm là Hà Nội và Thừa Thiên Huế đều đã xây dựng hướng dẫn chi tiết các bước cần thực hiện.

VNPT eKYC - nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC vừa ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn VNPT.

Tăng cường các giải pháp bảo mật thanh toán trực tuyến và thẻ ngân hàng

Việc Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ để đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến đã thúc đẩy các ngân hàng triển khai những giải pháp ứng dụng AI về nhận diện sinh trắc học để đơn giản hoá quy trình định danh khách hàng.

Thái Nguyên: 2 phút để đăng ký Sổ tay Đảng viên điện tử

Giải pháp định danh điện tử Viettel eKYC được ứng dụng trong Sổ tay Đảng viên điện tử tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ đăng ký tài khoản mọi lúc mọi nơi, rút ngắn hơn 70% thời gian cho thao tác xác thực đăng ký tài khoản.

Giải pháp ngăn chặn nguy cơ giả mạo khi xác thực danh tính

Là đối tác kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về căn cước công dân, giải pháp định danh khách hàng điện tử Viettel eKYC giúp ngăn chặn giả mạo giấy tờ với độ chính xác cao.

Người dân sẽ được nộp thuế qua ứng dụng VNeID

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu Bộ Tài chính đôn đốc Tổng cục Thuế tích hợp thông tin người nộp thuế và triển khai nộp thuế trên ứng dụng VNeID.

Đak Pơ 'về đích' kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, Công an huyện Đak Pơ là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Gia Lai hoàn thành kế hoạch đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID (TKĐDĐT) cho người dân đủ điều kiện.

Biển số định danh chính thức có hiệu lực, người mua bán xe cần chú ý những gì?

Từ hôm nay (15/8), Thông tư 24/2023 của Bộ Công an chính thức có hiệu lực. Chủ phương tiện sẽ phải giữ lại đăng ký và biển số khi bán (cho tặng, thừa kế...) ô tô, xe máy.

Trước ngày định danh biển số, người dân xếp hàng làm thủ tục sang tên đổi chủ

Trước ngày chính thức áp dụng quy định biển số định danh, số lượng người dân đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên đổi chủ gia tăng từ 30 - 50%.

Định danh khách hàng điện tử giúp minh bạch mọi giao dịch của bảo hiểm Generali

Đẩy mạnh chiến lược bảo hiểm minh bạch, từ ngày 1/8, Generali Việt Nam triển khai hình thức định danh khách hàng điện tử (eKYC) bắt buộc trong mọi giao dịch.

VNeID sẽ phục vụ tốt hơn khi sửa đổi luật và hoàn thiện thêm tính năng

Mặc dù chính thức công bố và triển khai được hơn một năm, tuy nhiên, việc áp dụng VNeID trong thực tiễn vẫn gặp khó khăn do các hành lang pháp lý chưa điều chỉnh.

Nhiều nội dung cần tiếp tục hoàn thiện sau một năm ứng dụng VNeID

Sau một năm công bố và đưa vào sử dụng rộng rãi, ứng dụng VNeID mang lại những tiện ích bước đầu trong giải quyết thủ tục hành chính nhưng cũng không tránh khỏi những phiền hà cần được khắc phục nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Nhiều địa phương ở Bình Dương ‘về đích’ sớm kích hoạt VNeID

Dù được giao chỉ tiêu tích hợp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử số lượng lớn trong thời gian ngắn, nhưng nhiều địa phương ở Bình Dương đã “về đích” sớm.

Cốc Lếu thực hiện tháng cao điểm 50 ngày, đêm cấp thẻ CCCD gắn chíp

Theo tin từ Báo Lào Cai, 19 giờ tối, phòng trực ban Công an phường Cốc Lếu vẫn sáng đèn. Các chiến sỹ trẻ của Công an tỉnh và đoàn viên phường Cốc Lếu lại thực hiện tháng cao điểm 50 ngày, đêm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp và định danh điện tử.

Từ 15/8: Ai sở hữu định danh biển số với xe chưa sang tên đổi chủ?

Khi Thông tư 24 của Bộ Công an có hiệu lực từ 15/8, các biển 5 số hiện hành sẽ mặc định là biển số định danh. Với các xe chưa sang tên đổi chủ, định danh biển số cho chủ phương tiện đang được lưu tại hệ thống đăng ký.

Biển kiểm soát ô tô, xe máy đang lưu hành sẽ tự động là biển số định danh

Cục CSGT cho biết, biển số định danh là cách quản lý biển gắn với mã định danh của chủ xe, không phải dùng "số định danh làm kiểm soát". Biển số đang lưu hành sẽ tự động là biển định danh.

VNeID khó tích hợp, có lúc nghẽn mạng chỉ 'quay vòng'

Khó tích hợp giấy phép lái xe, một số khung giờ không thể sử dụng được là những rắc rối mà nhiều người phản ánh về ứng dụng VNeID.

Điện thoại cấu hình thấp không thể truy cập VNeID

Nhiều người dùng phản ánh về việc không thể tải ứng dụng VNeID vì cấu hình điện thoại không tương thích.

Loay hoay đăng nhập VNeID khi thay đổi điện thoại

Rất nhiều ý kiến phản hồi về việc khó khăn trong khi đăng nhập tài khoản VNeID trên thiết bị mới nếu điện thoại cũ bị hỏng hoặc mất cắp.

Tăng ni sinh HV Phật giáo Hà Nội tham gia kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) phối hợp với Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội tổ chức lễ phát động đăng ký kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử.