Dính mã độc tống tiền, hãng máy tính Acer bị đòi tiền chuộc 50 triệu USD - 1

Hãng máy tính Acer đã trở thành nạn nhân của vụ tống tiền lớn nhất lịch sử từ các tin tặc.

Theo trang công nghệ Bleeping Computer, các tin tặc đã tấn công và xâm nhập vào hệ thống của Acer và cho phép hãng máy tính Đài Loan đến thời hạn 28/3 để trả cho nhóm tin tặc này số tiền 50 triệu USD, nếu không sẽ làm rò rỉ những dữ liệu quan trọng của Acer mà nhóm tin tặc này đã thu thập được.

Bleeping Computer cho biết thủ phạm đứng sau vụ tấn công là REvil, một nhóm tin tặc khét tiếng với nhiều vụ tấn công bằng mã độc tống tiền. REvil đã khai thác lỗ hổng bảo mật trên Microsoft Exchange Server, phần mềm máy chủ thư điện tử được phát triển bởi Microsoft mà Acer đang sử dụng, để tấn công vào hãng máy tính này.

Đây được xem là vụ tấn công mạng đòi tiền chuộc lớn nhất từ trước đến nay.

Trước đó, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng được phát hiện trên Microsoft Exchange Server, đe dọa hệ thống của nhiều công ty lớn. Microsoft đã phát hành một bản vá lỗi để khắc phục lỗ hổng, nhưng cho biết vẫn chưa thể khắc phục triệt để và hoàn toàn các mối nguy hại có thể đến từ các tin tặc.

Acer không lên tiếng bình luận về thông tin do Bleeping Computer đăng tải, nhưng một phát ngôn viên của Acer cho biết: "Công ty thường xuyên giám sát các hệ thống công nghệ thông tin của mình và hầu hết các cuộc tấn công mạng đều được phòng vệ tốt. Các công ty như chúng tôi liên tục bị tấn công và chúng tôi đã báo cáo các tình huống bất thường gần đây cho các cơ quan thực thi pháp luật, đồng thời bảo vệ dữ liệu có liên quan của mình ở nhiều quốc gia".

Phát ngôn viên của Acer cho biết hiện vụ việc đang được điều tra nên chưa thể đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Theo Dantri/PCMag

McAfee lại phát ngôn gây sốc

McAfee lại phát ngôn gây sốc

McAfee cho rằng mình đang như "dê tế thần" để Mỹ đàn áp tiền mã hóa.