Vượt qua 5 nhà thầu quốc tế đến từ Anh, Pháp, Canada, Trung Quốc và Luxembua, Công ty FPT IS đã được Cơ quan Thuế Bangladesh chọn lựa để triển khai dự án “Cung cấp, triển khai và bảo hành, bảo trì hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT” (IVAS) trị giá 33,6 triệu USD.

{keywords}
Đại diện 2 bên tại lễ ký

Đây là hợp đồng CNTT theo dạng "chìa khóa trao tay" lớn nhất từ trước đến nay tại nước này và bằng 1/10 tổng kim ngạch thương mại trong 6 tháng đầu năm 2015 (310 triệu USD) giữa 2 nước Việt Nam – Bangladesh, mở ra một thị trường mới đầy tiềm năng cho CNTT VN là Nam Á.

Hôm qua, 16/9, Lễ ký đã được diễn ra tại Dhaka, Bangladesh, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Cơ quan Thuế Bangladesh và đại diện Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Dự án IVAS dự kiến sẽ được FPT IS triển khai trong vòng 12 tháng và bảo hành, bảo trì trong vòng 5 năm tiếp theo. Phía FPT IS sẽ triển khai toàn bộ giải pháp phần mềm, hạ tầng và dịch vụ quản lý cho hơn 320 cơ quan thuế địa phương của cơ quan thuế Bangladesh. Cơ quan Thuế Bangladesh kỳ vọng, sau khi IVAS đi vào hoạt động, họ sẽ có thể quản lý số hóa mọi khâu của hoạt động thu thuế, đồng thời hỗ trợ Chính phủ Bangladesh áp dụng Luật thuế VAT mới vào năm 2016, nâng số tiền thu thuế VAT từ 4.5 tỷ USD năm 2014 lên 8 tỷ USD vào năm 2020.

Tại buổi lễ khai truơng, ông Md Nojibur Rahman – Chủ tịch Cơ quan Thuế Bangladesh cho biết: “Đây là dự án quan trọng của Cơ quan Thuế Bangladesh và bắt buộc phải thành công. Chúng tôi rất lạc quan rằng dự án về đích một cách suôn sẻ, giúp Chính phủ Bangladesh gia tăng ngân sách nhà nước.”

P.V