Ngày 26/9, sau khi bị Interpol phát lệnh truy nã toàn cầu, Do Kwon đã đăng bài trên Twitter nói rằng “không hề cố gắng lẩn trốn”, thậm chí vẫn “đi dạo và vào trung tâm mua sắm”.

(Ảnh: Sunduqe)

Trước đó, các công tố viên tại Seoul đã cáo buộc Kwon cùng 5 người khác vi phạm luật thị trường vốn.

“Cha đẻ” đồng LUNA chuyển từ Hàn Quốc tới Singapore, nơi đặt trụ sở chính của Terraform Labs, vào đầu năm nay. Tuy nhiên quốc đảo Đông Nam Á ngày 17/9 cho biết, hiện Kwon không còn lưu trú tại đây. Do đó, phía công tố viên đã thực hiện các bước tiếp theo để bắt giữ nhân vật này.

Terraform Labs là công ty phát triển thuật toán đồng ổn định TerraUSD và token LUNA. Cả 2 đồng crypto này đã sụp đổ vào tháng 5, gây thiệt hại lớn cho thị trường tiền điện tử, khiến các nước phải có động thái siết chặt quản lý lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

Với lệnh truy nã toàn cầu của Interpol, hộ chiếu của Do Kwon bị huỷ bỏ và sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển giữa các quốc gia.

Trong khi đó, đồng Terra Classic do Kwon tái khởi động dự án sau khi TerraUSD sụp đổ, đã mất giá hơn 10% trong vòng 24 giờ sau khi Interpol phát đi lệnh truy nã đỏ.

Thế Vinh (Theo Bloomberg)