do thám

Cập nhập tin tức do thám

SpaceX xây dựng mạng lưới vệ tinh do thám quỹ đạo thấp cho Lầu Năm Góc

Reuters dẫn nguồn tin cho biết SpaceX của Elon Musk đang phát triển mạng lưới vệ tinh do thám lên tới hàng trăm chiếc cho cơ quan an ninh Mỹ.

Nga phát hiện nhiều UAV do thám rơi xuống khu vực gần Moscow

Nga phát hiện thêm 3 chiếc máy bay không người lái (UAV) do thám bị rơi xuống khu vực gần Moscow.

Canada phát hiện khinh khí cầu do thám, đang hợp tác với Mỹ điều tra thủ phạm

Hôm 2/2, Bộ Quốc phòng Canada thông báo đã phát hiện một 'khinh khí cầu do thám tầm cao', và đang theo dõi 'sự cố thứ hai có thể xảy ra'.

Máy bay do thám Mỹ bay qua vùng nhận dạng phòng không Trung Quốc

Theo Sputnik, vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung đang ở mức thấp nhất kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền.

Thực hư mạng lưới do thám của Trung Quốc tại Australia

Một công ty Trung Quốc được cho là đã tích lũy một cơ sở dữ liệu lớn chi tiết về thông tin cá nhân của hàng chục nghìn người Australia, trong đó có cả những nhân vật nổi tiếng.

Hé lộ điệp viên Liên Xô khiến Anh phải phong tước hiệp sĩ

Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga –SVR có treo chân dung của 20 tình báo viên xuất sắc, trong đó có Konon Trofimovich Molody, nguyên mẫu của điệp viên Ladeynikov trong phim Mùa chết.

Tố cáo chấn động về vụ Israel do thám Nhà Trắng

Tờ Politico gây chấn động khi công bố thông tin tố cáo, suốt 2 năm qua, các điệp viên Israel có thể đã cài cắm thiết bị nghe lén gần Nhà Trắng và những địa điểm nhạy cảm khác quanh khu vực thủ đô Washington.

Ngoại trưởng Mỹ nói Huawei ‘không thành thật’

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc tập đoàn công nghệ Huawei nói dối về quan hệ với Chính phủ Trung Quốc.

Phát hiện cá voi trắng nghi làm 'gián điệp' cho Nga

Các nhà nghiên cứu hàng hải Na Uy đầu tháng 4 đã bắt được con cá voi trắng bị 'tố' quấy nhiễu ngư dân, lao đầu vào thuyền cá và gặm lưới đánh cá.

Lý do FBI kiểm soát gắt giới học giả Trung Quốc đến Mỹ

FBI mở chiến dịch phản gián nhằm ngăn các học giả Trung Quốc đến Mỹ nếu như họ bị nghi ngờ có liên quan đến cơ quan tình báo Trung Quốc.

Hé lộ lý do Mỹ điều máy bay trinh sát tới Nhật

Một máy bay trinh sát của Mỹ chuyên dùng để phát hiện và thu thập thông tin về tên lửa đạn đạo đã được điều tới căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản tối 30/3.

Huawei chính thức khởi kiện chính phủ Mỹ

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc vừa chính thức khởi kiện Chính phủ Mỹ, liên quan đến một lệnh cấm các cơ quan tình báo Mỹ mua các sản phẩm của hãng.

Tổng thống Hàn 'trảm' 3 trợ lý hàng đầu vì bê bối do thám

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa thay Chánh văn phòng tổng thống và hai trợ lý cấp cao khác sau bê bối được tin ảnh hưởng tới sự tín nhiệm của cử tri với ông.

Tìm thấy thiết bị lạ dưới nước, ngư dân TQ được thưởng lớn

Các ngư dân tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã nhận được phần thưởng lớn vì tìm thấy "những thiết bị khả nghi dưới mặt nước".

Máy bay Mỹ do thám Crưm, người Ukraina đào hào phòng chiến tranh

Một máy bay do thám của Mỹ bị phát hiện đang di chuyển phía trên eo biển Kerch, gần bán đảo Crưm sau vụ Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraina.

Mỹ phát hiện dấu hiệu do thám tín hiệu di động tại nhiều cơ quan chính phủ

Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) phát hiện dấu hiệu do thám tín hiệu di động tại nhiều cơ quan chính phủ quan trọng ở thủ đô Washington DC.

TQ gài thiết bị giám sát gần căn cứ Mỹ

Nhà chức trách Canada đã giúp các nhà khoa học Trung Quốc cài đặt thành công 4 thiết bị giám sát dưới nước ở Thái Bình Dương, cách bờ biển Mỹ 300km.

Nga tố hàng chục máy bay nước ngoài do thám sát biên giới

Chỉ trong vòng một tuần qua, nhà chức trách Nga đã phát hiện tới 21 máy bay nước ngoài đang xúc tiến các hoạt động tình báo sát khu vực biên giới của nước này.

Phát hiện 50 tàu khả nghi bám đuôi Mỹ trên biển Hy Lạp

NATO đã trao cho Athens một danh sách gồm 50 con tàu đáng nghi mà tổ chức này cho là đang tiến hành sứ mệnh do thám ở biển Aegean, gần bờ biển Hy Lạp.

Trung Quốc bị tố do thám tàu chiến Ấn Độ vừa thăm Việt Nam

Trung Quốc đã cố do thám các tàu chiến của hải quân Ấn Độ khi các tàu rời Việt Nam.