Trong 2 ngày 4/1 và 5/1/2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với  Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai và Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2020” tại xã Cao Tân, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Chương trình này được tổ chức nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa, đồng thời giúp đỡ bà con đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Tý 2020.

{keywords}
Công tác khám, tư vấn, chữa bệnh miễn phí được thực hiện  tại xã Cao Tân.

Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn đã tổ chức khám, tư vấn chữa bệnh và phát thuốc miễn phí và tặng quà tết cho 300 đồng bào xã Cao Tân. Ngoài thuốc, mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm của ngày tết, mỗi suất quà trị giá khoảng 80.000đ.

Đoàn tình nguyện đã thăm và tặng 205 suất quà cho 2 điểm trường mầm non, tiểu học và tặng 10 suất quà Tết cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn tại xã Cao Tân, huyện Pác Nặm.

{keywords}
Điểm trường Pù Lườn xã Cao Tân nhận quà Tết của Đoàn công tác. 

Đoàn cũng đã tổ chức trao 205 suất quà gồm áo ấm, cặp học sinh, dép, ủng, mũ len, quần nỉ, kẹo và 10 quyển vở cho 205 em học sinh mầm non, tiểu học người dân tộc thiểu số tại 2 điểm trường Pù Lườn, Nặm Đăm của xã Cao Tân.

Một giá sách đã được Đoàn trao tặng cho điểm trường Pù Lườn. Lớp mầm non của điểm trường Nặm Đăm cũng đã được lắp đệm nền nhà. Ngoài ra, Đoàn cũng đã tặng hai điểm trường sách, truyện để phục vụ cho công tác giảng dạy, giải trí. 

{keywords}
Đoàn lắp nệm, tặng quà, giao lưu với các em mầm non tại Nặm Đăm.
{keywords}
các em học sinh Trường THCS xã Cao Tân được tặng máy tính và hướng dẫn sử dụng Internet. 

Bên cạnh đó, Đoàn tình nguyện đã trao tặng 1 phòng máy tính cho Trường THCS xã Cao Tân. Hoạt động này góp phần tăng cường phổ cập Internet tới các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, giúp các em tiếp cận sớm với Internet.

Đoàn cũng tới thăm và tặng quà cho 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Cao Tân. Mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng gồm một số nhu yếu phẩm thiết yếu và 500.000 đồng tiền mặt.

Trọng Đạt