Dưới sự hỗ trợ của ống kính Leica, các điện thoại đầu bảng của Huawei đã chiếm vị trí hàng đầu hết năm này sang năm khác trên bảng xếp hạng của DxOMark. Nhưng mọi sự tốt đẹp đối với công ty đã đến lúc tàn khi các báo cáo mới cho biết hợp đồng giữa Huawei và Leica đã hết hạn mà không công ty nào gia hạn hợp đồng. Rõ ràng khó khăn của Huawei kể từ lệnh cấm của Mỹ là tác nhân chính dẫn đến điều đó, và có vẻ như Huawei P50 sẽ là sản phẩm hợp tác cuối cùng của hai công ty này.

Như đã biết, lệnh cấm của Mỹ đã khiến Huawei phải đối mặt với nhiệm vụ tồn tại, vì vậy công ty không có thời gian cho những thứ như vậy. Leica trở thành một thương hiệu “miễn phí” khiến các công ty như Xiaomi, Sharp và Gionee đều sẵn sàng thay thế Huawei. Theo báo cáo, các công ty này được cho là đã bắt đầu liên hệ với nhau.

Vẫn chưa có thông tin chi tiết nào được cung cấp nhưng nếu các dự đoán là chính xác, có khả năng Xiaomi và Leica sẽ đi đến hợp đồng cuối cùng, và Mi Mix 4 hoặc sản phẩm cao cấp trong năm sau của Xiaomi sẽ được trang bị công nghệ ống kính của Leica.

Được biết, Huawei hiện đã lên lịch cho một sự kiện vào tháng 5 này để giới thiệu các sản phẩm mới. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tại Trung Quốc. Có lẽ đây là thời điểm công ty sẽ trình làng đồng hồ thông minh, tai nghe và TV mới nhờ khẩu hiệu “Cuộc sống thông minh theo mọi bối cảnh”. Giới công nghệ tin rằng đó sẽ là nơi xuất hiện các sản phẩm như đồng hồ thông minh Huawei Children Watch 4X, cân thông minh Huawei Body Fat Scale 3 Pro, bản cập nhật dòng TV thông minh SE, tai nghe in-ear FreeBuds 4 và nhiều hơn thế nữa tại buổi giới thiệu.

Ngoài ra, một tài khoản trên Weibo gợi ý rằng công ty Trung Quốc cũng chuẩn bị ra mắt một sản phẩm dòng Mate mới tại sự kiện này, tuy nhiên thiết bị được đề cập là gì vẫn chưa được nêu rõ. Nhiều khả năng sản phẩm Mate này sẽ là máy tính xách tay MateBook 16 inch mới và phiên bản mới của dòng máy tính bảng MatePad.

(Theo VOV, GizChina)

Nhìn lại hành trình 10 năm thăng trầm của Xiaomi: từ phần mềm MIUI cho tới xe điện

Nhìn lại hành trình 10 năm thăng trầm của Xiaomi: từ phần mềm MIUI cho tới xe điện

Khởi đầu từ một công ty chuyên về smartphone, Xiaomi giờ đây đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm điện tử và phong cách sống khác như TV, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt,…tới quần áo, mũ, giày.