Chương trình Tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, công nghệ hỗ trợ cán bộ, Đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tỉnh Kiên Giang năm 2022 vừa được tổ chức từ ngày 20 – 22/6/2022 tại thành phố Rạch Giá.

Tham gia tập huấn có gần 100 Đoàn viên, thanh niên trực tiếp sản xuất tại cơ sở, trang trại, câu lạc bộ, tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên, chủ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, và cán bộ Đoàn phụ trách công tác hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh Kiên Giang.

Chương trình do Trung tâm Phát triển Khoa học - Công nghệ và Tài năng trẻ (thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kiên Giang, Tổ Công tác 1034 (Bộ Thông tin & Truyền thông) cùng một số chuyên gia khác.

Gần 100 Đoàn viên, thanh niên ở Kiên Giang đã tham gia chương trình tập huấn.

Tại buổi học đầu tiên, các chuyên gia của Tổ Công tác 1034 cùng đại diện hai sàn thương mại điện tử Postmart (Postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và Vỏ Sò (Voso.vn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel) đã giúp các học viên nắm bắt những thông tin hữu ích về cách thức xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đưa lên sàn thương mại điện tử, cũng như những điều cần lưu ý khi tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Tiếp đến, các Đoàn viên, thanh niên ở Kiên Giang đã được chuyên gia về OCOP chia sẻ thông tin liên quan đến định vị thương hiệu OCOP, số hóa và chuyển đổi số.

Đây là những nội dung thiết thực, gắn với quá trình phát triển kinh tế số, đưa các sản phẩm tiếp cận với thị trường hiện đại, giúp phát triển nền kinh tế của địa phương.

Thông qua chương trình tập huấn, các học viên đã được trải nghiệm nhiều kỹ năng kinh doanh số, đồng thời trang bị thêm thông tin, kiến thức mới về xu hướng phát triển của thị trường, để từ đó có những thay đổi trong nhận thức và hành động, mạnh dạn trong áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp tại địa phương.

Bình Minh