Doanh nghiệp bưu chính duy trì luồng vận chuyển hàng cho siêu thị, cửa hàng tại vùng dịch

Trong 6.150 tấn hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp bưu chính cung cấp tại 24 địa phương đang giãn cách, khối lượng hàng được Vietnam Post và Viettel Post cung ứng chiếm hơn 94%.

Bưu chính giữ vai trò quan trọng đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu 

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Vietnam Post) đã là những doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tham gia đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Từ giữa tháng 7 đến nay, mỗi khi có thêm địa phương thực hiện giãn cách xã hội, 2 doanh nghiệp lập tức bố trí địa điểm và nhân sự tại các khâu quan trọng của quá trình vận chuyển và cung cấp nhu yếu phẩm. Qua đó, phần nào giúp “hạ nhiệt” tình trạng khan hiếm, tăng giá thực phẩm tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam, đồng thời không để cán cân thị trường tại Hà Nội mất cân đối.

{keywords}
Tại các địa phương đang giãn cách, bên cạnh việc bán trực tuyến qua 2 sàn Vỏ Sò và Postmart, 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post đã thiết lập các điểm bán cố định và lưu động.

Tại cuộc họp trực tuyến của Bộ TT&TT với 19 Sở TT&TT các tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách để bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho các địa phương này, bà Lê Việt Nga, Vụ Thị trường trong nước của Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, 2 doanh nghiệp bưu chính lớn Vietnam Post, Viettel Post đã đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

“Với hệ thống bưu cục cùng việc sở hữu các sàn Vỏ Sò và Postmart, 2 doanh nghiệp đã tích cực tham gia một số chương trình, qua việc tổ chức những điểm bán hàng lưu động và qua các sàn thương mại điện tử tại các địa phương đang giãn cách. Mô hình này rất hiệu quả tại TP.HCM và một số tỉnh thành phía Nam”, bà Nga thông tin.

Dưới sự điều phối của Bộ TT&TT, tính đến ngày 31/7, ngoài 2 doanh nghiệp nói trên, đã có thêm nhiều doanh nghiệp bưu chính tham gia vận chuyển, cung ứng hàng thiết yếu cho các địa phương đang giãn cách như: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Thuận Phong, Lalamove, Supership, Proship...

Thống kê từ các doanh nghiệp cho thấy, đến hết tháng 7, tổng số điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại 24 địa phương đã là 3.688 điểm. Tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp cung ứng cho người dân tại 24 địa phương đã đạt 6.150 tấn.

Cung cấp 6.150 tấn hàng thiết yếu tại 24 địa phương

Trong 6.150 tấn hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp bưu chính cung cấp tại 24 địa phương đang giãn cách, khối lượng hàng được 2 doanh nghiệp lớn Vietnam Post và Viettel Post cung ứng chiếm hơn 94%, với gần 5.800 tấn.

Riêng tại TP.HCM, 2 doanh nghiệp đã tiêu thụ hơn 1.900 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm sau 3 tuần giãn cách xã hội, góp phần giúp cho hàng trăm ngàn hộ gia đình có thể yên tâm chống dịch tại nhà. Đặc biệt, lượng đơn hàng qua các sàn Postmart, Vỏ Sò đã tăng khoảng 2 lần so với trước khi TP.HCM giãn cách xã hội.

{keywords}
Hai doanh nghiệp bưu chính đã lập gần 400 điểm bán hàng thiết yếu để phục vụ người dân Hà Nội trong thời gian giãn cách.

Còn tại Hà Nội, 2 doanh nghiệp báo sản lượng tiêu thụ được sau tuần đầu tiên giãn cách là hơn 650 tấn, thấp hơn so với nhu cầu tại TP.HCM. Sở dĩ như vậy là do các chợ dân sinh tại Hà Nội vẫn được phép mở.

Vietnam Post và Viettel Post cho biết, cả 2 doanh nghiệp đang kết nối và phối hợp chặt chẽ với các siêu thị và cửa hàng thực phẩm theo danh sách của Bộ Công Thương để hỗ trợ duy trì luồng vận chuyển hàng hóa của các đơn vị này.

{keywords}
Thời gian giãn cách, Vietnam Post và Viettel Post đã điều chỉnh lại luồng vận hành khi hợp tác vận chuyển, phát hàng cho các siêu thị.

Đại diện Viettel Post chia sẻ, doanh nghiệp đã tiếp xúc với 25 siêu thị ở Hà Nội. Với siêu thị đã có kênh bán online, Viettel Post hỗ trợ vận chuyển và phát hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Còn với siêu thị chưa có kênh bán hàng online, doanh nghiệp tiến hành đưa các sản phẩm của siêu thị, cửa hàng lên sàn Vỏ Sò, đồng thời phối hợp thiết kế nhiều combo sản phẩm giúp người dân chọn mua hàng dễ dàng hơn.

Chia sẻ về việc thay đổi luồng vận hành khi hợp tác với các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, đại diện Vietnam Post cho hay: “Khi có thông tin đơn hàng của khách, hệ thống sẽ điều đơn hàng tới kho gần nhất để giao cho đầu nhận. Việc phân phối đơn như vậy sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng, giữ độ tươi ngon của các sản phẩm”.

Đặc điểm các đơn hàng từ siêu thị, cửa hàng thực phẩm thường tập trung tại 1 địa bàn nhất định quanh địa điểm của siêu thị, cửa hàng đó. Vì thế, dù số lượng đơn hàng tăng nhưng tuyến đường phát hàng không đổi, Vietnam Post và Viettel Post vẫn đảm bảo được nhu cầu hàng hóa của người dân trong những ngày Hà Nội giãn cách.

Thời gian tới, cả 2 doanh nghiệp đều cam kết tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành trên cả nước để kịp thời kích hoạt các phương án triển khai, đảm bảo chuỗi cung ứng mặt hàng thiết yếu tại vùng dịch.

Cụ thể, Vietnam Post dự kiến sẽ ký hợp đồng với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng lương thực, thực phẩm khô, hàng hóa nhu yếu phẩm. Viettel Post sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương án logistics để dự trù cho những tình huống siết chặt hơn hoạt động vận tải nội tỉnh và liên tỉnh.

Vân Anh 

Cung cấp hơn 6.000 tấn hàng hóa thiết yếu cho 24 địa phương giãn cách

Cung cấp hơn 6.000 tấn hàng hóa thiết yếu cho 24 địa phương giãn cách

Tại 24 địa phương đang thực hiện giãn cách, các đơn vị đã cung cấp 6.150 tấn hàng hóa với tổng giá trị hàng hóa thiết yếu được đưa đến tay người tiêu dùng đạt 151.22 tỷ đồng. 

Sản phẩm AI của VNG được Mỹ chứng nhận tiêu chuẩn nhận diện gương mặt

Định danh người dùng với công nghệ AI thuộc VNG được iBeta chứng nhận về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.

Đà Nẵng sẽ xây dựng cơ chế riêng giải "cơn khát" nhân lực chuyển đổi số

Trong giai đoạn 2022 - 2025 Đà Nẵng cần bổ sung tối thiểu 7.500 nhân lực công nghệ thông tin/năm; giai đoạn 2026 - 2030, con số này là 8.000 nhân lực/năm.

Nhận quả đắng từ tín dụng đen, startup vay ngang hàng Việt dìu nhau tránh thị trường đổ vỡ

Sau khi “hớt váng”, các công ty Trung Quốc dần rút khỏi thị trường và để lại không ít hậu quả cho thị trường Fintech Việt Nam.

Nhà mạng tận dụng thế mạnh hạ tầng để sản xuất camera

Dịch vụ camera gần giống như một dịch vụ viễn thông do phải có kết nối đường truyền, lưu trữ trên cloud... Doanh nghiệp nước ngoài sẽ không có được sự kết nối với nhà mạng như các doanh nghiệp sản xuất camera trong nước.

Chuyển tiền quốc tế từ Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo

Người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc có thể gửi tiền về Việt Nam trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Ả Rập Xê Út vs Mexico, 2h00 ngày 1/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Mexico hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Argentina vs Ba Lan, 2h00 ngày 1/12

Kênh VTV3 để xem trận đấu giữa Ba Lan và Argentina hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Nờ Ô Nô thiệt hại gì, mất bao nhiêu khi bị khóa tài khoản TikTok?

Không chỉ bị mất hình ảnh, uy tín, Nờ Ô Nô còn bị thiệt hại nặng nề về kinh tế sau khi bị khóa tài khoản TikTok do có những lời lẽ xúc phạm người nghèo.

Địa chỉ xem trực tiếp World Cup 2022, Australia vs Đan Mạch, 22h00 ngày 30/11

Kênh VTV5 để xem trận đấu giữa Australia và Đan Mạch hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Việt Nam đứng thứ mấy trong chuỗi cung ứng Apple?

Tỉ lệ các nhà cung ứng Apple tại Việt Nam tăng gần gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2021, giữa lúc nhà sản xuất iPhone giảm dần lệ thuộc vào ‘công xưởng’ Trung Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !