Thế Giới Di Động cùng với những thương hiệu công nghệ lớn toàn cầu tổ chức chương trình trao tặng 1.000 tấn gạo cho người nghèo khắp Việt Nam. Mỗi gia đình được trao 20kg gạo trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động tới nhiều thành phần xã hội.

{keywords}
Người dân huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) nhận gạo từ mạnh thường quân. (Ảnh: H.Đ)

Trong sự kiện được tổ chức tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, nhà bán lẻ cùng với đại diện của các thương hiệu điện tử, điện thoại lớn nhất Việt Nam đã trao gạo và tiền mặt cho người dân trong khu vực.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết có những người dân trong xã sống cách xa khu vực trung tâm trên 10km, đã đến trụ sở uỷ ban để nhận gạo từ các mạnh thường quân. Việc nhận lương thực trong giai đoạn cuối năm sẽ giúp người dân được hưởng Tết ấm no hơn.

Một số người dân cho biết đi bộ từ sáng sớm đến điểm nhận gạo. Trong thời tiết giá lạnh, đại diện nhà bán lẻ và các hãng công nghệ đã trao quà cho nhiều cụ già, trẻ em và nhiều hộ gia đình khác.

Quảng Bình là một trong những tỉnh nghèo của Việt Nam. Tháng 10 vừa qua, huyện Lệ Thuỷ nằm trong rốn lũ, một số nơi người dân phải bỏ nhà cửa cả tuần để sơ tán. Trước đó, tỉnh miền Trung này cũng gánh chịu nhiều cơn bão lớn.

Sau khi khởi động chiến dịch tại Quảng Bình, chương trình trao tặng gạo sẽ thực hiện tại 201 điểm, tại 54 tỉnh thành, thuộc 11 vùng miền trên khắp cả nước. Từ các khu vực miền núi phía Bắc (Hà Giang, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai…), Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An…), miền Trung (Bình Định, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…), đến các tỉnh miền Tây (An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh…). Tổng giá trị của phần trao tặng tương đương 15 tỷ đồng, diễn ra từ ngày 13 đến hết 31/01/2021.

Nhà bán lẻ cho biết mỗi hóa đơn bán hàng đều được trích ra từ 5.000 - 10.000 đồng để hình thành quỹ gạo 1.000 tấn, trao cho những gia đình thực sự nghèo khó mà đối với họ, niềm vui trong ngày Tết đơn giản chỉ là có đủ cơm ăn.

Các doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng Thế Giới Di Động trong chương trình này có Samsung, LG, Sony, Panasonic, Toshiba, Oppo, Vivo…

Hải Đăng

Mức phạt cho kẻ mạo danh ca sĩ Thủy Tiên lừa tiền từ thiện

Mức phạt cho kẻ mạo danh ca sĩ Thủy Tiên lừa tiền từ thiện

Theo luật sư, người làm việc này có thể đối diện án tù chung thân nếu lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.