48 công ty bên trong Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC, Quận 12) đã thực hiện phương châm “3 tại chỗ” theo đúng chỉ thị của UBND TP.HCM. Gần 1.000 người bên trong QTSC được bố trí chỗ ở, chuẩn bị thức ăn để đảm bảo sinh hoạt và làm việc tại trụ sở công ty.

{keywords}
Một doanh nghiệp bên trong QTSC dựng lều cho nhân viên nghỉ ngơi tại trụ sở. (Ảnh: QTSC)

Riêng QTSC đã bố trí 24 nhân sự chuyên trách như: viễn thông, điện, nước, quản lý tòa nhà… để đảm bảo hoạt động quản lý nội khu được thông suốt giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất cũng như hỗ trợ khi có sự cố xảy ra. Tất cả những nhân viên này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào sáng 15/7/2021.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC cho biết, các công ty đang bố trí làm việc trong đợt cao điểm này chiếm khoảng 6% số lượng nhân sự thường xuyên làm việc tại QTSC trong điều kiện làm việc bình thường. Do đó, mặc dù công tác tổ chức “3 tại chỗ” khá cập rập nhưng về cơ bản QTSC đã hoàn thành việc hỗ trợ để các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động sản xuất.

“Đặc biệt, QTSC đã bố trí đủ nhân sự trực tại Trung tâm Viễn thông của QTSC, cam kết đảm bảo tất cả các dịch vụ cung cấp cho hệ thống hạ tầng viễn thông - trung tâm dữ liệu, hệ thống đảm bảo an ninh an toàn thông tin và hệ thống hạ tầng Chính phủ điện tử TP.HCM”, ông Long nói.

Nội khu QTSC có những công ty phải có nhân sự tại chỗ để bảo đảm tiêu chuẩn. Chẳng hạn, Công ty TNHH DIGI-TEXX cung cấp dịch vụ cho những khách hàng lớn ở châu Âu và châu Mỹ, trong đó nhiều dự án yêu cầu bảo mật cao nên nhân sự không được phép làm việc tại nhà.

Bà Nguyễn Thị Điệp, Giám đốc Nghiệp vụ của công ty, khẳng định kế hoạch đảm bảo kinh doanh cấp cao nhất đã được kích hoạt ngay khi có yêu cầu về áp dụng “3 tại chỗ”. Tất cả các bộ phận có liên quan đã ráo riết thực hiện để hoàn thành chỗ ăn ở cho gần 100 nhân viên.

Công ty trang bị đầy đủ cơ sở vật chất từ lều cá nhân, nệm, mền, gối, nhu yếu phẩm cần thiết giúp cho nhân viên được an tâm khi ăn-ngủ-làm việc tại công ty.

“Việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cũng được đảm bảo. Từ đảm bảo dinh dưỡng của suất ăn, bổ sung đủ nước và trái cây, tăng cường vitamin, khoáng chất, tập thể dục hàng ngày… đều được sắp xếp ổn thỏa nhằm đảm bảo sức khỏe của mỗi cá nhân”, bà Điệp chia sẻ.

Trước đó, để thực hiện tốt nhất “mục tiêu kép” – vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế, Thành phố đã ban hành Quyết định số 2337/UBND-TH phát hành ngày 13/07/2021, trong đó chỉ cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất đối với các doanh nghiệp trên địa bàn khi đảm bảo doanh nghiệp vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ hoặc chỉ duy nhất một cung đường vận chuyển tập trung nhân viên từ nơi sản xuất đến nơi ở.

Hải Đăng

Doanh nghiệp TP.HCM xây dựng nhiều giải pháp phòng chống Covid-19

Doanh nghiệp TP.HCM xây dựng nhiều giải pháp phòng chống Covid-19

Những giải pháp như quản lý cách ly tại nhà, tự khai báo thông tin y tế, máy đo thông số sức khoẻ,... được các doanh nghiệp tại TP.HCM phát triển, giúp giảm tải cho ngành y và tránh tiếp xúc gây lây lan dịch bệnh.