doanh nghiệp du lịch

Cập nhập tin tức doanh nghiệp du lịch

Thủ tục visa thoáng hơn nhưng vẫn bị 'làm khó', vay vốn chịu lãi suất cao

Đối thoại với lãnh đạo TP.HCM và đại diện các bộ ngành, các công ty du lịch trên địa bàn TP.HCM cho rằng, chính sách visa đã cởi mở hơn nhưng website xin visa trực tuyến khó thao tác; ngoài ra lãi suất cho vay vẫn lên tới 14-15%/năm...

7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, du lịch TP.HCM thu 6.300 tỷ

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của các doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn thành phố.

600 khách phải chờ đến nửa đêm vì thiếu người dọn phòng

2 năm qua, một lượng lớn nhân viên ngành du lịch đã nghỉ làm, đi tìm công việc khác. Việc cần thiết bây giờ là đào tạo gấp và tìm nguồn nhân lực mới thay thế.

Liên tục đóng mở, nửa đường quay xe: Dám đương đầu lấy thưởng

Xác định “sống chung với Covid”, nhưng việc địa phương ON/OFF (mở - đóng) liên tục khiến DN lữ hành thót tim, du khách nản lòng. Nơi nào “dũng cảm” mở cửa, có cách làm linh hoạt bước đã đầu đạt được thành công.

Sợ nhất 'sáng nắng chiều mưa', chính sách giữa chừng 'quay xe'

Sự phục hồi du lịch phải đảm bảo chính sách không có sự “quay xe” và sự đồng nhất giữa TƯ và địa phương, các địa phương với nhau. Nếu không, với các “hàng rào” được dựng lên, DN sẽ không hoạt động được.

Mong một tờ giấy xác nhận, mở ra cơ hội hồi sinh

Những làn sóng của dịch Covid-19 khiến lĩnh vực du lịch đang trong tình trạng “sống dở chết dở”. Nhiều DN lữ hành cho rằng hộ chiếu vắc xin là cơ hội để cứu vãn ngành này.

Không có thu, du lịch xin lùi thời gian trả lãi vay ngân hàng

Bộ VH-TT&DL vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, trong đó có việc lùi thời gian trả lãi vay ngân hàng, áp dụng đến 12/2021 vì các DN không có doanh thu, không thể trả lãi. 

Biển du lịch vắng như sa mạc, mũi nhọn Việt Nam bị thách thức

Tình trạng khách hủy tour đã đặt, hủy đặt chỗ, hủy dịch vụ, không lên kế hoạch đi du lịch,... trở nên phổ biến. Rất nhiều doanh nghiệp du lịch Việt đang “như ngồi trên đống lửa” vì dịch bệnh. 

Hanoitourist không ngừng đổi mới, khẳng định thương hiệu

Là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh của ngành Du lịch Thủ đô và của cả nước, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) không ngừng đổi mới, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Vấn nạn lừa đảo gây khó khăn cho du lịch TP.HCM

Sở Du lịch TP.HCM chiều 13/4 đã chủ trì Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP và doanh nghiệp du lịch năm 2017. TP đã bàn thảo các giải pháp để đón được 7 triệu du khách quốc tế trong năm nay.