Hà Nội chính thức áp dụng giấy đi đường mẫu mới nhận diện thông qua mã QR từ sáng nay, 6/9.

Giấy đi đường mới do cơ quan công an chủ trì cấp cho các nhóm đối tượng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mẫu giấy đi đường QR Code được cấp thông qua phần mềm “cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện”.

{keywords}
Giấy đi đường mới do cơ quan công an chủ trì cấp cho các nhóm đối tượng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: CAND)

Sở Công Thương Hà Nội vừa có hướng dẫn cụ thể việc cấp giấy đi đường dùng QR Code cho người và phương tiện vận chuyển trong vùng 1 của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ; các đơn vị điện lực.

Cụ thể, các doanh nghiệp logistic, thương mại điện tử và xuất nhập khẩu; các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện ích; các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường; kinh doanh chuỗi nhu yếu phẩm thiết yếu khác như tã, bỉm, sữa… sẽ nằm trong đối tượng được Sở Công Thương xét duyệt để cung cấp giấy đi đường QR Code.

Theo hướng dẫn, các doanh nghiệp lên danh sách và gửi hồ sơ là bản mềm của Công văn đề nghị (có ký tên, đóng dấu); danh sách nhân viên đi làm; phương tiện vận chuyển hàng hóa xe máy và ô tô về địa chỉ email: giaydiduong.soct@gmail.com.

Sở Công Thương tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Nếu đủ điều kiện sẽ tổng hợp và gửi Công an thành phố xem xét, cấp xác nhận. Nếu không hợp lệ sẽ nêu rõ lý do và niêm yết trên mục Phòng chống Covid tại trang web http://congthuong.hanoi.gov.vn.

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch, Thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải, cho phép hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh từ 9h đến 20h hàng ngày.

Ngày 4/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an thành phố cấp giấy đi đường cho các đối tượng đã được Sở này cấp mã xác nhận tiếp tục hoạt động, đảm bảo ổn định hệ thống chuỗi cung ứng hàng hóa, giao nhận bưu gửi và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của UBND thành phố giao.

Duy Vũ

Shipper tại Hà Nội được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

Shipper tại Hà Nội được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý đề xuất của Sở Giao thông vận tải là thời gian hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh của nhân viên giao hàng (shipper-PV) từ 9h đến 20h hàng ngày.