Doanh nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức Doanh nghiệp ô tô

Giấc mơ xuất khẩu ô tô

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?

Đề xuất giảm thuế mới, ô tô sẽ tiếp tục giảm giá

Chủ trương giãn thuế tiêu thụ đặc biệt, giúp cho doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô duy trì dòng tiền, trong lúc gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong khi đó, đề xuất mới về giảm thuế có thể là kỳ vọng để ô tô giảm giá tiếp.

Đại lý hạ giá, nhà nước giảm thu phí: Ô tô vẫn ế đầy kho

Tồn kho vẫn cao và doanh số vẫn giảm, cho dù nhiều mẫu xe đã được hưởng ưu đãi và đại hạ giá. Bước vào tháng cô hồn, doanh nghiệp ô tô càng thêm khó do nhu cầu xuống thấp.

Ô tô ế ẩm, giảm giá cả trăm triệu vẫn tồn kho

Hiện tượng cung vượt cầu, cộng với ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh số bán ô tô ngày càng lao dốc. Dự báo giá xe tiếp tục giảm và nhiều DN đối mặt với nguy cơ thua lỗ dừng hoạt động.

Khách vắng, nhà máy đóng cửa, ô tô năm nay giảm giá

Giá ô tô hiện đã giảm mạnh nhưng vẫn không có khách hàng. VAMA dự báo năm 2020 thị trường ô tô sẽ tăng trưởng âm 15% do dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu thuế phí giảm, chi phí mua ô tô sẽ giảm mạnh, tình hình sẽ đổi khác.

Nguy cơ đóng cửa nhà máy, ôtô xin giảm 50% thuế phí cho khách mua xe

Dịch Covid 19 khiến hàng loạt nhà máy ô tô tại Việt Nam đứng trước nguy cơ điều chỉnh giảm sản xuất, thậm chí đóng cửa, tạm ngừng hoạt động trong một thời gian. Hệ lụy kéo theo là hàng trăm ngàn lao động phải tạm nghỉ việc.

Nỗi lo đứt nguồn cung, áp lực tăng nợ xấu

Nhiều ngành sản xuất trong nước đang đối mặt với khó khăn do nguồn cung cấp phụ thuộc quá lớn vào Trung Quốc. Các DN đang “ngấm đòn” và không khỏi lo lắng nếu tình hình tiếp tục kéo dài.

Mở cho ôtô ngoại tràn về, hỗ trợ xe nội bàn 2 năm chưa thông

Chính sách thuế với ô tô liên tiếp được đề xuất thay đổi để hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có sự điều chỉnh. Sự chậm trễ đó khiến nhiều doanh nghiệp ô tô nản lòng.

Đổ tiền làm ô tô, cắn răng chịu lỗ mơ giấc mơ đẹp

Nhiều DN ô tô đang đầu tư tăng công suất lên gấp 2-3 lần so với hiện tại. Nguồn cung lớn, các mẫu xe mới ra đời, thị trường ô tô sẽ rất sôi động và hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều ông lớn ô tô vẫn cắn răng chịu lỗ.

Mua ô tô đừng mơ làm Thượng đế: Mất tiền tỷ bị bắt nạt đủ đường

Sẽ có lúc doanh nghiệp kinh doanh ô tô sẽ phải sợ người mua, thế nhưng không phải bây giờ.

Đại gia ô tô lỗ nặng: Đóng showroom, đi bán nước ngọt, quần áo

Kinh doanh thua lỗ phải đóng cửa, có ông chủ chuyển sang mở quán café, có người mở nhà hàng bia hơi hay buôn quần áo, mỹ phẩm. 

Rầm rập ra xe mới, ô tô vào cuộc đại hạ giá 2017

Ngay nửa đầu tháng 1/2017, các DN ô tô đã cho ra mắt 6 mẫu xe mới, đổi thay từ mẫu mã cho đến tính năng bên trong tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ khiến cho thị trường ô tô ngày càng sôi động, giá bán giảm.

Cuộc truy xét ngàn tỷ: 'Sờ gáy' đại gia, đình chỉ quan chức

Hàng loạt DN nhập khẩu ô tô bị truy thu gần 1.000 tỷ đồng tiền thuế, do phát hiện giá khai báo thấp. 

Ô tô nhập đắt thêm trăm triệu: Dân buôn sợ, hải quan lo

Trước tình trạng nhiều DN nhập ô tô có dấu hiệu gian lận, Bộ Tài chính đã “lệnh” quản chặt ô tô nhập. Nhưng cả DN lẫn hải quan đều đang gặp khó vì những rắc rối phát sinh.

Có thể siết cả nhập khẩu ô tô cũ

Nhiều người cho rằng siết chặt quy định như vậy, sân chơi có lẽ sẽ chỉ còn dành cho những ông lớn, chứ không có chỗ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ô tô giá rẻ hết cửa vào Việt Nam?

Đưa sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô trở thành ngành kinh doanh có điều kiện với mục đích bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong nước thì xe nhập khẩu giá rẻ sẽ khó có cửa tràn vào Việt Nam.

Phát triển công nghiệp ô tô thành ngành kinh tế chủ lực

Bộ Công Thương cho biết, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mới chỉ sản xuất được một số ít chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp, tỉ lệ nội địa hóa xe đến 9 chỗ thất bại...

2017: Thuế hạ sâu, thời ôtô giảm giá đã đến?

Còn hơn 2 tháng nữa, bước sang 2017, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống còn 30%.

Rất khổ, khổ lắm: Đừng ‘giết’ doanh nghiệp bằng chính sách

Bức xúc trước những quy định bất hợp lý liên quan đến kinh doanh gas, logistics, bia rượu nước giải khát, dệt may,... các DN đồng loạt tố khổ lên Bộ Công Thương. “Xin đừng giết doanh nghiệp bằng chính sách”, luật sư Trương Thanh Đức khẩn thiết.

Quy định nhập ô tô phải có giấy ủy quyền gây tranh cãi

Các doanh nghiệp (DN) nhập khẩu ô tô liên tục kêu ca về những khó khăn, bế tắc dẫn đến thiệt hại hàng trăm tỷ đồng vì 'giấy phép' con được quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.