{keywords}
(Ảnh: ABC13)

Một số công ty công nghệ nhận thức rõ việc các đối thủ sở hữu chính sách làm việc linh hoạt là một nguy cơ lớn với họ. Lần đầu tiên trong lịch sử, Amazon, Pinterest, Intel và PayPal nhắc đến môi trường làm việc thay đổi có thể ảnh hưởng đến khả năng thu hút hay giữ chân nhân viên trong báo cáo thường niên.

Hơn 2 năm sau khi Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, các “ông lớn” vẫn đang vật lộn tìm cách làm thế nào để đưa ra nhân viên quay lại văn phòng và xử lý những rủi ro khi tất cả làm việc chung với nhau.

Trong khi vài nhân viên háo hức quay lại nơi làm việc, số khác lại không muốn nghĩ tới viễn cảnh này mà chỉ muốn tiếp tục làm việc từ xa. Doanh nghiệp nắm bắt tâm lý đó khi đưa ra các ưu đãi cho nhân viên mới như cho phép họ tự đặt ra khung thời gian riêng hay làm việc từ bất kỳ đâu.

Môi trường làm việc được các công ty liệt kê trong mục “Các yếu tố rủi ro” trong hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC). Chẳng hạn, Amazon viết những thay đổi trong môi trường làm việc hiện tại và tương lai có thể không đáp ứng được nhu cầu, kỳ vọng của nhân viên, hay kém hấp dẫn hơn các đối thủ, tác động tiêu cực đến việc tuyển dụng và giữ chân nhân sự giỏi.

Intel lại cho biết các đối thủ đang tăng cường tiếp cận nhân viên của họ và xu hướng làm việc tại nhà khiến cho cuộc cạnh tranh trở nên căng thẳng hơn. PayPal khẳng định tổn thất dịch vụ hay nhân sự chủ chốt, hay không thể giữ chân, tuyển dụng, phát triển… nhân tài, dù là trong môi trường làm việc từ xa hay tại chỗ, đều gây tổn hại đến việc kinh doanh nói chung.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ lựa chọn cho làm việc từ xa là điều “bình thường mới”, bao gồm Facebook, Twitter và Shopify. Những hãng như Dropbox, Atlassian bỏ ý tưởng trụ sở tập trung mà cho phép nhân viên làm việc từ mọi nơi trên cả nước. Coinbase, GiLlab và HashiCorp lại quảng cáo về lực lượng lao động ưu tiên từ xa.

Nhân viên công nghệ ngày nay có nhiều lựa chọn không gian làm việc hơn. Ngay cả những gã khổng lồ như Google, Amazon và Apple – vốn đổ không ít tiền vào các văn phòng hoành tráng – cũng chuyển sang nhiều phương án hơn, dù không thoải mái như những hãng nhỏ hơn.

Trước khi biến chủng Omicron xuất hiện làm trì hoãn kế hoạch quay lại văn phòng, Google, Amazon và Apple đã thông báo nhân viên làm việc vài ngày mỗi tuần tại trụ sở. CEO Amazon Andy Jassy từng bày tỏ, ông cảm thấy môi trường làm việc kết hợp là cách tiếp cận thực tế nhất hậu Covid-19. “Tôi không nghĩ bạn sẽ để mọi người quay lại văn phòng 100% thời gian như trước đó”, ông nói trên CNBC.

Du Lam (Theo CNBC)

Hướng đặt bàn làm việc tại gia hợp phong thuỷ cho người tuổi Dần

Hướng đặt bàn làm việc tại gia hợp phong thuỷ cho người tuổi Dần

Đặt bàn làm việc hợp phong thuỷ không chỉ giúp gia chủ nâng cao hiệu quả công việc mà còn mang đến sự thoải mái khi làm việc. Có mối quan hệ đối ứng giữa tuổi gia chủ và hướng cát lợi của bàn làm việc tại gia.