Doanh nghiệp Việt Nam

Cập nhập tin tức Doanh nghiệp Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác sản xuất chip bán dẫn

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội cùng với Hội đồng Doanh nhân Cheongju - Hàn Quốc đã mở màn cho sự “bắt tay” hợp tác đầu tư, sản xuất các thiết bị, linh kiện chíp bán dẫn...

Gia nhập chuỗi sản xuất toàn cầu: Lối đi nào cho doanh nghiệp Việt Nam?

Việt Nam có khoảng 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nhưng đến nay, mới có khoảng 300 doanh nghiệp là vệ tinh cho các Tập đoàn FDI. Số các doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn còn thấp so với kỳ vọng.

TopCV Việt Nam nhận bộ đôi giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022

Ngày 8/12/2022, tại lễ công bố và trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022”, TopCV Việt Nam được vinh danh tại 2 hạng mục: Top 10 “Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số” và Top 10 “Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số”.

Nhận thức mới về doanh nghiệp dân tộc

Nghị quyết 29-NQ/TW phác họa con đường đưa đất nước đến tương lai hùng cường và thịnh vượng trong mấy chục năm tới đã khẳng định một lần nữa vai trò của doanh nghiệp dân tộc.

Điểm sáng công nghiệp chế biến, chế tạo

Công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực dẫn dắt tăng trưởng kinh tế khi 5 tháng đầu năm 2021, ngành công nghiệp này đã đạt mức tăng trưởng tới trên 9,9%.

Chiến lược xây tổ để có ‘đại bàng' Quốc tịch Việt Nam

Tham gia các FTA đã giúp thị trường xuất nhập khẩu được mở rộng và đa dạng hóa. Song, trạng thái phát triển của doanh nghiệp (DN) Việt đang “có vấn đề”, nỗ lực mở cửa hội nhập quốc tế mang lại chủ yếu được DN FDI khai thác.

‘Biệt đội giải cứu doanh nghiệp’ từ sự kiện CEO 1000

Tại sự kiện 1000 CEO (TP.HCM, 1/12/2019), “Biệt đội giải cứu doanh nghiệp” FOH đã ra mắt và thực hiện nghi thức trao quyền thực thi sứ mệnh nhân bản DN bài bản, hỗ trợ các CEO gặp khó khăn, mắc kẹt trong chính thị trường ngách của mình.

 

PV GAS vào top 3 DN nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV GAS) đứng thứ 3 trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018.

‘Thịnh vượng là sức mạnh bảo vệ hòa bình và chủ quyền đất nước’

 Thịnh vượng là con đường mang lại hạnh phúc cho nhân dân, và thịnh vượng cũng là cội nguồn của sức mạnh trong thời hội nhập, là sức mạnh bảo vệ vững chắc hòa bình và chủ quyền của đất nước thân yêu của chúng ta

Con số bất ngờ từ Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam 2019

Ngày 10/7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố “Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019”, cuốn sách đầu tiên trong bộ sách trắng doanh nghiệp Việt Nam thường niên.

Từ câu hỏi đầy trăn trở của Thủ tướng

- Rõ ràng, chúng ta vẫn đang dùng tư duy cũ để quản lý những mô hình kinh doanh mới. Kinh doanh thông minh nhưng quản lý nhà nước vẫn thủ công.

Đừng chết như Kodak, Nokia: Lời cảnh báo gửi doanh nhân Việt

Đứng trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các tư duy lãnh đạo hiện hành đã không còn phù hợp để đương đầu với tốc độ, sự biến động của thị trường đầy phức tạp. Vậy tố chất nào cho CEO thời 4.0 để thành công?

Mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp: Không quá tầm tay

Việt Nam còn hơn 5 triệu hộ kinh doanh. Nếu có giải pháp đưa một phần hộ kinh doanh này lên lên DN thì mục tiêu 1 triệu DN không phải quá tầm tay.

Tư duy quản lý của chúng ta còn lạc hậu

“Doanh nghiệp Việt Nam có lên kịp đoàn tàu 4.0 hay lại lỡ tàu là do chất lượng thể chế, mà đây lại do Chính phủ quyết định” – Ông Đặng Quang Vinh.

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung: Những cảnh báo với Việt Nam

Tác động lớn nhất hiện nay không phải ở thương mại hàng hóa mà là ở thị trường tiền tệ.

3 đồng hành, 5 hỗ trợ để DN Việt ‘bơi’ ra biển lớn

Chính phủ luôn lắng nghe và nuôi dưỡng, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt có năng lực cạnh tranh, phát triển các thương hiệu Việt danh tiếng. Thủ tướng đề nghị thực hiện “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp.

Khổ vì được đối tác yêu mến, ‘tặng’ cả xe sang

Trên thế giới, nơi nào có nhiều doanh nghiệp, được các đối tác nước ngoài yêu mến, tặng hàng loạt xe sang trị giá hàng tỷ đồng, thậm chí hàng chục tỷ đồng, như doanh nghiệp Việt Nam?

Làm nhà nước luôn nhận lương cao nhất, bảo sao người người chạy đua vào

Năm 2014, cán bộ nhân viên trong các doanh nghiệp Nhà nước có mức lương là 108 triệu đồng/năm, tương ứng 9 triệu đồng/tháng.

Bí thư tỉnh ủy hằng tuần cà phê với doanh nghiệp

Đây là câu chuyện được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói đến để nhắc nhở lãnh đạo các bộ ngành, địa phương tăng cường đối thoại, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho DN.

Thủ tướng: 10 điểm phải sửa về môi trường kinh doanh

Chỉ ra 10 điểm tồn tại về môi trường kinh doanh, Thủ tướng cam kết cải cách toàn diện, với quan điểm: DN là đối tượng được Nhà nước phục vụ.