Go2Joy, một ứng dụng đặt phòng khách sạn với điểm nổi bật là cho thuê theo giờ, được một doanh nhân Hàn Quốc sáng lập, nhắm tới mảng thị trường hẹp tại Việt Nam trước khi mở rộng quy mô kinh doanh và vươn ra khu vực.

Nói với ICTnews, ông Simon Byun – nhà sáng lập và CEO Go2Joy – cho hay, ở thời điểm 2017, ông nhận thấy một nhu cầu lớn của người Việt Nam muốn đặt phòng khách sạn theo giờ, tại các khách sạn 3 sao trở xuống. Tuy vậy, người dùng thiếu kênh tìm kiếm khách sạn dạng này, không được cung cấp đầy đủ thông tin phòng ốc và giá cả. Ngược lại, những khách sạn quy mô nhỏ thiếu kênh quảng bá, chưa có sẵn công cụ công nghệ để quản lý thời gian đặt phòng,…

Do đó, ông sáng lập Go2Joy nhắm đến thị trường ngách là những người trẻ ở các thành phố lớn, có nhu cầu đặt phòng thời gian ngắn. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể nhìn thấy rõ hình ảnh khách sạn, chi tiết phòng ốc, giá cả công khai, bản đồ đường đi… Việc này giúp tránh được tình trạng phát sinh chi phí tại khách sạn, cơ sở vật chất không đáp ứng nhu cầu, thậm chí không còn phòng,…

{keywords}

Nhằm giúp các khách sạn nhỏ lẻ khởi đầu quá trình chuyển đổi số, phía Go2Joy cũng phát triển nền tảng quản trị chi tiết theo từng khung giờ để các khách sạn vừa và nhỏ quản lý cho thuê dễ hơn.

Dù tạo sự khác biệt bằng hoạt động cho thuê theo giờ, song phía Go2Joy cho biết số lượng đặt phòng hình thức này chiếm 30% trên tổng số, 60% khách sẽ đặt phòng qua đêm.

Do nhắm đến giới trẻ, phía Go2Joy cho hay các khách sạn tình yêu, khách sạn theo chủ đề hiện đang được khách hàng quan tâm nhiều, chiếm tới 80% lượng đặt phòng.

Chọn mảng cho thuê theo giờ như một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác, song Go2Joy vẫn bao phủ các hình thức cho thuê khác – thuê theo ngày, thuê dài hạn – với mạng lưới 10.000 khách sạn trên cả nước.

Mảng đặt phòng khách sạn qua ứng dụng hiện nay đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các công ty lớn trong khu vực lẫn trên toàn cầu. Riêng một số đối thủ cùng nhắm vào thị trường ngách như Go2Joy tại Việt Nam hiện cũng biến mất hoặc hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên công ty khởi nghiệp này đang có những kế hoạch táo bạo hơn.

Bà Cầm Nguyễn - Giám đốc phát triển sản phẩm và kinh doanh Go2Joy cho hay, sắp tới sẽ phát triển ứng dụng thành một nền tảng đa dịch vụ giải trí theo giờ, không dừng lại ở hoạt động khách sạn.

Ông Simon chia sẻ, quý 4 năm nay sẽ tiếp tục vòng gọi vốn tiếp theo, với kỳ vọng nhận được ít nhất 10 triệu USD, tham vọng mở dịch vụ sang Thái Lan, Philippines.

Ra mắt vào năm 2017, đến nay Go2Joy đã nhận tổng cộng 6,1 triệu USD từ các giai đoạn khác nhau của Series A.

Hải Đăng

Con đường trở thành kỳ lân du lịch trực tuyến thành công nhất Đông Nam Á Traveloka

Con đường trở thành kỳ lân du lịch trực tuyến thành công nhất Đông Nam Á Traveloka

Traveloka là một trong các startup thành công nhất Đông Nam Á khi nằm trong danh sách những kỳ lân công nghệ đầu tiên của khu vực.