Vào hôm thứ Tư vừa qua, Tổng thống Trump cùng các đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã tổ chức một cuộc họp báo để cùng nhau tìm ra các giải pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch virus corona (Covid-19) tại quốc gia này.

Cũng trong cuộc họp báo này, Công ty đánh giá tín dụng Moody của Mỹ đã đưa ra những dự đoán mới về doanh số bán xe ô tô trên toàn cầu trong năm 2020.

Doanh số ô tô toàn cầu dự đoán giảm 2,5% do Covid-19
Doanh số bán xe toàn cầu được dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Nguồn: Car and Drive


Được biết trước đó, Moody đã từng dự đoạn doanh số bán xe toàn cầu năm nay sẽ giảm 0,9% so với năm ngoái. Tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Moody tin rằng con số này sẽ lên tới 2,5% trên toàn cầu và 2,9% tại Trung Quốc.

Nhiều quốc gia tại châu Âu đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm dịch vius corona khiến nền công nghiệp ô tô tại thị trường này đang gặp nhiều khó khăn.

Mới đây, MTA Advanced Cars Solutions - nhà cung ứng linh kiện cho một số nhà sản xuất ô tô tại châu Âu đã tuyên bố tạm đóng cửa nhà máy sản xuất của mình tại Codogno, Ý do chính quyền địa phương đã ghi nhận một ca lây nhiễm Covid—19 tại đây. Quyết định này khiến ba dây chuyền sản xuất của công ty sẽ bị “đóng băng” kể từ ngày 2/3 tới. Bên cạnh đó, các nhà máy của FCA, Renault, BMW, Peugeot cũng sẽ tạm ngừng sản xuất.

Quay trở lại với thị trường châu Á, virus corona đang đẩy các nhà sản xuất ô tô trong khu vực rơi vào trạng thái gần như tê liệt. Doanh số bán xe tại Trung Quốc trong nửa đầu tháng 2 vừa qua đã sụt giảm tới 92% so với cùng kì năm ngoái.

Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn chưa quay trở lại sản xuất tại thị trường này, hoặc như hãng xe Nhật Bản Toyota đã quyết định giảm sản lượng sản xuất trong bốn nhà máy sản xuất của mình tại Trung Quốc.