Trong đó, Apple nắm giữ 57% thị phần smartphone cao cấp toàn cầu trong quý 1, tiếp theo là Samsung đứng ở vị trí thứ hai với 19%, Huawei lọt vào top 3 với 12% thị phần, tiếp theo là Oppo với 3% và Xiaomi với 2%.

{keywords}
Thị phần của các nhà sản xuất smartphone và xếp hạng của các nhà sản xuất smartphone theo khu vực trong quý 1/2020

Apple cũng chiếm 4 trong số 5 mẫu smartphone cao cấp hàng đầu trên thị trường toàn cầu. iPhone 11 là dòng smartphone chiếm ưu thế, chiếm tới 30% doanh số trong phân khúc. iPhone 11 Pro Max (9%) và iPhone 11 Pro (7%) là dòng tiếp theo tiếp theo là iPhone XR (6%) và Huawei Mate 30 Pro 5G (3%).

{keywords}
Thị phần của các mẫu smartphone trong quý 1/2020


Apple cũng thống trị tất cả các bảng xếp hạng thị trường trong các khu vực ngoại trừ thị trường Trung Quốc, nơi mà Huawei là thương hiệu điện thoại thông minh cao cấp chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu. Samsung đứng ở vị trí thứ hai trong tất cả các thị trường khu vực ngoại trừ thị trường Trung Quốc, nơi Apple chiếm vị trí đó. Vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng khu vực mang đến sự đa dạng với Google, Huawei, OnePlus, Xiaomi và Oppo mỗi người kiếm được một vị trí trên bảng xếp hạng trong 7 khu vực được nêu ra trong báo cáo.

Các thiết bị có giá từ 600 đến 799 USD tăng trưởng mạnh nhất trong quý 1 năm nay mà theo đánh giá Counterpoint Research chủ yếu là do thành công của mẫu smartphone iPhone 11. Thị phần của điện thoại 5G trong phân khúc cao cấp cũng đang tăng lên và hiện chiếm 20% thị trường điện thoại thông minh cao cấp.

Phan Văn Hòa (theo Gsmarena)

 

Huawei vừa bất ngờ vượt Samsung để thành hãng smartphone lớn nhất

Huawei vừa bất ngờ vượt Samsung để thành hãng smartphone lớn nhất

Dù gặp khó khăn do lệnh cấm vận của Mỹ, lượng điện thoại Huawei bán ra toàn cầu vẫn tăng trưởng ổn định.