Doanh số smartphone Sony xuống thấp kỷ lục

ictnews Sony tiếp tục gây thất vọng với số liệu kinh doanh mới nhất. Lượng smartphone Sony bán ra trong 3 tháng đầu năm 2019 thấp kỷ lục.

Một năm trước, Sony dự đoán bán được 10 triệu smartphone trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019. Nhiều tháng sau, hãng giảm con số này xuống 9 triệu máy rồi 7 triệu máy. Tháng 1/2019, Sony tiếp tục điều chỉnh giảm còn 6,5 triệu máy. Đây chính là số smartphone Sony thực sự bán được trong 12 tháng qua.

Con số này thua xa gần 40 triệu smartphone Sony bán được trong năm tài khóa 2014 nhưng mọi thứ còn tệ hại hơn khi tính cụ thể từng quý. Từ tháng 3 đến tháng 6/2018, công ty bán được 2 triệu điện thoại, quý tiếp theo giảm còn 1,6 triệu máy. Màn ra mắt của Xperia XZ3 và mùa mua sắm cuối năm giúp doanh số smartphone Sony tăng nhẹ trong ba tháng cuối năm 2018, lên 1,8 triệu máy. Ba tháng đầu năm 2019, Sony bán được lượng di động thấp kỷ lục: 1,1 triệu máy.

Kết quả nghèo nàn khiến riêng bộ phận di động Sony lỗ tới 97 tỷ yên (869 triệu USD). Thông qua cắt giảm nhân sự và các biện pháp khác, Sony hi vọng có thể giảm chi phí vận hành 50%. Trong tương lai, công ty Nhật Bản dự đoán chỉ bán được 5 triệu máy từ nay đến tháng 3/2020. Mảng di động chưa thể có lãi trước tháng 3/2021.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !