Một năm trước, Sony dự đoán bán được 10 triệu smartphone trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019. Nhiều tháng sau, hãng giảm con số này xuống 9 triệu máy rồi 7 triệu máy. Tháng 1/2019, Sony tiếp tục điều chỉnh giảm còn 6,5 triệu máy. Đây chính là số smartphone Sony thực sự bán được trong 12 tháng qua.

Con số này thua xa gần 40 triệu smartphone Sony bán được trong năm tài khóa 2014 nhưng mọi thứ còn tệ hại hơn khi tính cụ thể từng quý. Từ tháng 3 đến tháng 6/2018, công ty bán được 2 triệu điện thoại, quý tiếp theo giảm còn 1,6 triệu máy. Màn ra mắt của Xperia XZ3 và mùa mua sắm cuối năm giúp doanh số smartphone Sony tăng nhẹ trong ba tháng cuối năm 2018, lên 1,8 triệu máy. Ba tháng đầu năm 2019, Sony bán được lượng di động thấp kỷ lục: 1,1 triệu máy.

Kết quả nghèo nàn khiến riêng bộ phận di động Sony lỗ tới 97 tỷ yên (869 triệu USD). Thông qua cắt giảm nhân sự và các biện pháp khác, Sony hi vọng có thể giảm chi phí vận hành 50%. Trong tương lai, công ty Nhật Bản dự đoán chỉ bán được 5 triệu máy từ nay đến tháng 3/2020. Mảng di động chưa thể có lãi trước tháng 3/2021.