Doanh số smartphone toàn cầu giảm kỷ lục 8,8% trong năm 2020 - 1

Báo cáo mới nhất do Digitimes Research tổng hợp cho biết doanh số smartphone toàn cầu giảm kỷ lục 8,8% trong năm 2020, tương đương tổng số 1,24 tỷ smartphone được xuất xưởng.

Trong đó, mức sụt giảm lớn nhất được ghi nhận vào quý đầu tiên của năm 2020, khi các công ty bị bất ngờ và không kịp trở tay trước sự bởi sự leo thang nhanh chóng của đại dịch.

Tài liệu cho biết điều này đã dẫn đến sự gián đoạn trong các khâu cung ứng linh kiện, sản xuất và bán hàng. Cụ thể trong Q1, các lô hàng đã giảm xuống mức thấp hơn 20% so với tiêu chuẩn trung bình mỗi năm.

Samsung, Apple và Huawei, một lần nữa là 3 nhà sản xuất smartphone xếp ở nhóm đầu trong năm 2020. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Xiaomi, Oppo và Vivo. Như vậy trong top 6 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, có đến 4 cái tên đến từ Trung Quốc.

Dẫu vậy, chỉ có Apple và Xiaomi ghi nhận tăng trưởng trên 10%. Ở chiều ngược lại, Samsung và Huawei đều phải đối mặt với mức giảm lên tới 2 con số.

Trong một năm đầy khó khăn, tín hiệu tích cực nhất của làng di động thế giới chắc chắn là việc mở rộng và triển khai 5G. Theo một báo cáo, năm 2020 ước tính có khoảng 280 - 300 triệu lô hàng smartphone 5G được xuất xưởng. Đây là một sự gia tăng đáng kể so với con số 20 triệu smartphone 5G được ghi nhận vào năm 2019.

Nguyên nhân của sự tăng trưởng này một phần đến từ sự xuất hiện của nhiều dòng chipset tầm trung có hỗ trợ 5G cho phép các nhà sản xuất ra mắt điện thoại 5G với mức giá phải chăng.

Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn nữa vào năm 2021, khi các chipset SoC 5G giá rẻ đang chuẩn bị xuất hiện với số lượng lớn.

Thứ bậc trong năm 2021 - Samsung tiếp tục giữ "ngôi vương"?

Doanh số smartphone toàn cầu giảm kỷ lục 8,8% trong năm 2020 - 2

Huawei có làm nên kỳ tích trong năm 2021?

Với sự xuất hiện của nhiều loại vắc xin Covid-19 trên thế giới, các nhà phân tích kỳ vọng về sự hồi sinh mạnh mẽ của làng di động trong năm 2021.

Theo báo cáo từ TrendForce, sản lượng smartphone toàn cầu sẽ đạt con số khổng lồ 1,36 tỷ chiếc trong năm nay.

Đơn vị này cũng dự đoán rằng tổng sản lượng smartphone 5G toàn cầu vào năm 2021 sẽ lên tới khoảng 500 triệu chiếc, tỷ lệ thâm nhập của 5G đạt con số 37%.

Dựa vào tình hình hiện tại, TrendForce dự đoán thứ bậc cao nhất về xếp hạng trong năm 2021 sẽ lần lượt là Samsung, Apple, Xiaomi, Oppo, Vivo, Transsion và Huawei. Sáu công ty hàng đầu sẽ bao phủ gần 80% thị trường toàn cầu.

Trong đó, đáng chú ý nhất trong dự đoán của TrendForce là sự sụt giảm về sản lượng smartphone từ Huawei. Đến nay, công ty viễn thông hàng đầu Trung Quốc đã mất quyền sản xuất chipset Kirin và sẽ cần phải dựa vào các nhà sản xuất chip bên thứ ba để duy trì.

Tuy nhiên mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra. Đừng quên rằng vào Q2/2020, mặc dù bị Mỹ liên tục gây sức ép nhưng Huawei vẫn có thể vượt qua biến cố để trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong một giai đoạn ngắn.

Theo Dantri

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021.