Doanh số xe điện VinFast VF e34 tăng mạnh

Chỉ riêng trong tháng 6, VinFast giao gần 800 chiếc xe điện VF e34. Lũy kế từ đầu năm đã có hơn 2000 chiếc ô tô điện đến tay khách hàng.

Theo số liệu kinh doanh do VinFast công bố, trong tháng 6, hãng đã bán ra  tổng số 2.490 xe ô tô các loại.

Cụ thể, VinFast đã bàn giao cho khách hàng 1.338 xe Fadil, đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast và cũng là mẫu xe cỡ nhỏ ăn khách trên thị trường.

{keywords}
Hãng xe giao gần 800 xe điện VF e34 trong tháng 6.

Trong khi đó, lượng xe Lux A và Lux SA đến tay khách hàng sụt giảm do gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện. Trong tháng 6, hãng chỉ giao được 359 xe Lux A2.0, 11 xe Lux SA2.0. Từ đầu tháng 7/2022, VinFast đã chính thức dừng nhận đặt hàng hai mẫu xe này. Những đơn hàng đã nhận sẽ được VinFast bàn giao trong thời gian tới trước khi chính thức đóng dây chuyền sản xuất xe xăng.

Riêng với mẫu xe điện đầu tiên VinFast VF e34, trong tháng 6 vừa qua hãng đã giao tổng số 782 xe. Đây là tháng có số lượng ô tô điện VF e34 bàn giao cho khách hàng cao nhất kể từ đầu năm. 

Tổng cộng 6 tháng đầu năm, hãng xe Việt đã bán ra tổng cộng 14.695 xe ô tô phổ thông, bao gồm 9.566 xe Fadil, 1.749 xe Lux A2.0, 1.239 xe Lux SA2.0.

Theo dự kiến, các mẫu xe điện tiếp theo là VF 8 và VF 9 cũng sắp được giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay. Mới đây, VinFast vừa tăng giá bán lẻ hai mẫu xe VF 8 và VF 9 với mức tăng từ 51,5 đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản, do ảnh hưởng bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn. Trong khi đó, giá thuê pin xe điện sẽ cố định trong suốt vòng đời sản phẩm đối với tất cả các xe ô tô điện bán ra trong năm 2022 và 2023. 

Phúc Vinh

VinFast tăng giá hai mẫu xe điện

VinFast tăng giá hai mẫu xe điện

Hai mẫu xe điện kích cỡ lớn VF 8 và VF 9 của VinFast tăng giá từ 51,5 - 64,8 triệu đồng do giá nguyên vật liệu đầu vào bị điều chỉnh.

Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày

Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Đang cập nhật dữ liệu !