Mở đầu đợt mua sắm hè 2022 là ngày "siêu sale" 6/6. Các sàn TMĐT đánh giá, đây là sự kiện mở đầu cho những hoạt động mua sắm sau khoảng thời gian dài giãn cách.

Kéo dài trong 5 ngày liên tiếp từ 6/6 đến 10/6, sự kiện đã và đang mang tới cho người tiêu dùng hàng triệu sản phẩm đa dạng từ các ngành hàng với ưu đãi giảm giá lên đến 50%, tận hưởng miễn phí giao hàng toàn quốc 0 đồng, giá hời thêm hời với 6 loại voucher giảm giá cộng dồn cũng như hàng loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc trên LazGames và LazLive.

{keywords}
Các sàn TMĐT tung nhiều hoạt động đặc biệt để hút khách. (Ảnh: Duy Vũ)

Theo thống kê từ sàn TMĐT Lazada, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall ghi nhận doanh thu tăng gấp 21 lần và số lượng đơn đặt hàng tăng 16 lần so với ngày thường. Các Deal chớp nhoáng (Flash Sale) được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và đóng góp hơn 30% doanh thu toàn sàn.

Nhiều hoạt động đặc biệt cũng được các sàn TMĐT tổ chức nhằm thu hút sự chú ý. Chẳng hạn, Lazada tổ chức đại nhạc hội Lazada SuperShow 6.6. Theo thống kê, sự kiện thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên khắp các kênh mạng xã hội. Doanh thu ghi nhận xuyên suốt chương trình tăng gấp 24 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 19 lần so với ngày thường.

Sàn TMĐT này cho biết, các ngành hàng thu hút nhất gồm: chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thiết bị điện tử; các mặt hàng liên quan đến xe máy cùng loạt sản phẩm nhà bếp; eVoucher ăn uống, du lịch và thời trang.

Duy Vũ

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có dư địa lớn để tham gia TMĐT xuyên biên giới

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có dư địa lớn để tham gia TMĐT xuyên biên giới

Chia sẻ tại diễn đàn về khởi nghiệp kinh doanh do Đại học RMIT tổ chức, nhà sáng lập Maztermind Việt Nam ông Toàn Nguyễn nhận định: Có dư địa rất lớn để tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.