Elon Musk có ảnh hưởng lớn đến giá Dogecoin. Ảnh: Reuters

Musk vốn là người ủng hộ tiền số nhiệt tình và có ảnh hưởng lớn đến giá của Dogecoin, Bitcoin. Đầu năm nay, hãng xe điện Tesla của Musk bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin. Gần đây, thương hiệu nước hoa Musk mới ra mắt cũng có thể mua bằng Dogecoin.

Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance đã đầu tư 500 triệu USD vào thương vụ Musk mua Twitter. Công ty cho biết đang nghiên cứu chiến lược hỗ trợ xử lý tài khoản giả mạo Twitter bằng blockchain và tiền mã hóa.

Trước đây, dưới thời của nhà sáng lập kiêm cựu CEO Jack Dorsey, Twitter cũng tìm hiểu những cách để tích hợp blockchain vào nền tảng. Tháng này, Musk đăng tweet nói mua Twitter sẽ thúc đẩy “everything app”, ứng dụng cho mọi thứ, tương tự WeChat của Trung Quốc. WeChat không chỉ cho phép người dùng gửi tin nhắn mà còn thanh toán, mua hàng qua mạng hay gọi xe.

Những dòng tweet của Musk về Dogecoin đã biến một đồng tiền gần như thất bại trở thành giấc mộng của nhiều người. Theo CoinGecko, vào ngày 28/10, khi thông tin Musk tiếp quản Twitter được tung ra, Dogecoin đã tăng hơn 9% và là đồng tiền số lớn thứ 9 với vốn hóa 11,5 tỷ USD, khối lượng giao dịch trong ngày đạt 3,7 tỷ USD. Điều đó đồng nghĩa Dogecoin được trao tay nhiều hơn cả Solana hay Bitcoin Cash.

Một số người suy đoán Musk sẽ “phi tập trung hóa” Twitter và khi ấy, Dogecoin có thể được dùng để thanh toán cho các dịch vụ của mạng xã hội, chẳng hạn gói thuê bao Blue.

Du Lam (Theo Reuters, Decrypt)