AS Roma vừa công bố bản hợp đồng ba năm với nhà tài trợ áo đấu Zytara Labs. Bản hợp đồng có giá trị 42 triệu USD này sẽ đưa thương hiệu DigitalBits lên áo đấu của đội bóng ở vị trí nổi bật nhất. 

AS Roma là đội bóng của thủ đô Rome, nước Ý, đang thi đấu ở giải Serie A (giải đấu bóng đá cấp độ câu lạc bộ cao nhất của Ý). Đội bóng bã trầu sẽ được dẫn dắt bởi ‘người đặc biệt’ José Mourinho kể từ mùa giải 2021-2022. 

{keywords}
Tên của nhà tài trợ tiền ảo sẽ xuất hiện ở vị trí nổi bật nhất trên áo thi đấu của đội bóng thành Rome.

Trong khi đó, Zytara Labs là công ty con của Zytara Inc chuyên tập trung vào lĩnh vực tiền ảo và blockchain. DigitalBits là nền tảng blockchain do công ty này phát triển để thực hiện các hoạt động buôn bán trao đổi thẻ cầu thủ số hóa dưới dạng NFT (non-fungible token). 

Đồng tiền chính của nền tảng này là XDB hiện có giá trị giao dịch 0,11 USD với trữ lượng 771 triệu đồng trên tổng cung 1,5 tỷ đồng. Vốn hóa của đồng tiền này hiện là 87 triệu USD.

Thực tế đây không phải lần đầu tiên một câu lạc bộ bóng đá được nhận tài trợ từ một tổ chức tiền ảo. Năm 2018, Rimini FC 1912 khi đó thi đấu ở Serie C (giải hạng ba của Ý) đã trở thành đội bóng đầu tiên được tài trợ bởi một tổ chức tiền ảo.

Đến năm 2019, một đội bóng khác là Newcastle United đang thi đấu ở Premier League (giải đấu cấp độ cao nhất của bóng đá Anh) cũng có nhà tài trợ tiền ảo nhưng ở vị trí cánh tay trái. Tương tự, bầy sói Wolverhampton cũng có nhà tài trợ tiền ảo ở vị trí cánh tay trái. 

Đến tháng 4 vừa qua, một đội bóng Premier League khác là Southampton công bố nhận được gói tài trợ bao gồm phần thưởng là Bitcoin vào cuối mùa giải tới nếu đội bóng có được thành tích nhất định. 

Phương Nguyễn (Theo CoinDesk)

Siêu sao Cristiano Ronaldo, cầu thủ đầu tiên được tặng tiền mã hóa

Siêu sao Cristiano Ronaldo, cầu thủ đầu tiên được tặng tiền mã hóa

Tổng cộng đã có 770 đồng JUV được tặng cho siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.