{keywords}

Đổi mới phương pháp dạy học

Từ trước đến nay, cải cách giáo dục vẫn luôn là nội dung được nhiều người quan tâm và cũng là một trong những chủ đề nóng được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. 

Kể từ năm 1950, người dân Việt Nam đã chứng kiến nhiều cuộc cải cách giáo dục lớn. Điển hình như cuộc cải cách giáo dục đầu tiên - năm 1950; cải cách giáo dục lần thứ 2, 3 lần lượt vào năm 1956 và 1979; 2 lần đổi mới chương trình, sách giáo khoa năm 2000 và 2018; cuộc cải cách toàn diện triệt để đánh dấu bằng Nghị quyết 29 vào năm 2013.

Nhìn chung, những nội dung được quan tâm trong các cuộc cải cách giáo dục tại Việt Nam thường vẫn là tái cơ cấu hệ thống trường học, mở rộng mô hình trường, thay đổi chương trình - sách giáo khoa và nội dung kiến thức. Nỗ lực trong việc đổi mới nền giáo dục đã giúp học sinh Việt Nam được tiếp cận với bộ giáo trình ngày càng hoàn thiện, kiến thức mới mẻ. Tuy nhiên, nếu chỉ đổi mới nội dung mà cách giảng dạy vẫn theo lối “xưa cũ” thì khó mang lại hiệu quả toàn diện.

Nhiều ý kiến cho rằng, để nâng cao nền giáo dục một cách tổng thể, bên cạnh cải thiện cả “chiều sâu” và “độ rộng” của nội dung kiến thức, thì việc đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng chương trình học hấp dẫn đi kèm với cách quản lý phù hợp cũng là yếu tố quan trọng cần được đầu tư.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, khi giáo viên chỉ mãi nhìn vào 1 giáo án giấy được áp dụng nhiều lần cho từng thế hệ học sinh thì sẽ khó để truyền cảm hứng, khơi gợi tính tò mò của học sinh. Lúc này, những nền tảng học trực tuyến hiện đại sẽ là giải pháp hàng đầu, không chỉ hỗ trợ cho người học tiếp thu kiến thức hiệu quả, mà còn giúp người dạy xây dựng chương trình bài giảng mới mẻ và quản lý công việc dễ dàng.

MobiEdu mSchool - “trường học” hiện đại trên nền tảng số

Nhằm mang đến một nền tảng giáo dục hiện đại ứng dụng các công nghệ 4.0, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay; MobiFone đã mang đến nền tảng “trường học” trực tuyến MobiEdu mSchool.

Chỉ mất 10 phút với thao tác đăng ký đơn giản, MobiEdu phân hệ mSchool sẽ giúp người dùng tạo lập website dạy học, tích hợp tính năng quản trị học tập (LMS) hỗ trợ quản lý khóa học, giáo viên, học viên, thư viện một cách khoa học và dễ dàng. Đồng thời, mSchool cũng hỗ trợ thanh toán khóa học online qua ngân hàng, thẻ quốc tế, ví điện tử hoặc lựa chọn hình thức COD, chuyển khoản tùy ý, hỗ trợ quản lý doanh thu, từ đó giúp tối ưu hóa hoạt động tổ chức giảng dạy.

mSchool được thiết kế phù hợp với nhu cầu dạy và học trực tuyến của các trường từ tiểu học cho đến THPT, Đại học. Hệ thống sẽ quản lý một cách tối ưu và linh hoạt việc dạy, học, giao bài, chấm điểm, đánh giá... của giáo viên và học sinh; hỗ trợ hiệu trưởng, tổ trưởng quản lý giám sát hiệu quả. Ngoài ra, mSchool phù hợp với giảng viên tự do muốn triển khai kênh online với các bài giảng chất lượng, cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nhân sự nội bộ hiệu quả với chi phí tối ưu.

{keywords}

Theo đại diện MobiFone, với mSchool, người dùng có thể dễ dàng tạo phòng học tương tác trực tiếp, điểm danh và quản lý học viên tham gia lớp; cũng như tổ chức các kỳ thi, lưu kết quả và đánh giá, xếp hạng, theo dõi quá trình học tập, thi cử của toàn bộ học viên. 

“Không chỉ tạo và quản lý ngân hàng câu hỏi đơn giản, nhanh chóng, tạo đề thi từ ngân hàng câu hỏi sẵn có hoặc tải file (PDF, WORD, JPG), mSchool còn kết nối bảo mật qua giao thức https, chống download video bài giảng”, đại diện MobiFone cho biết thêm.

Bên cạnh phân hệ mSchool, MobiEdu còn có phân hệ MobiStudy cung cấp cho các học sinh kho kiến thức với giáo trình từ lớp 1 - 12; phân hệ mSkill cung cấp hàng trăm khóa học trực tuyến từ các diễn giả nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực; và phân hệ mAPI dành riêng cho những nhà cung cấp nội dung giáo dục có sẵn website, dịch vụ và nội dung MobiEdu có cổng mAPI, để có thể kết nối trở thành một kênh hợp tác và kết nối nối thanh toán tiện lợi.

Với những ưu điểm nổi trội, hệ sinh thái giáo dục số hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cho giáo viên, chất lượng học tập cho học viên, nền tảng giáo dục số MobiEdu của MobiFone đã giành giải Vàng Stevie Award (Gold Stevie Winner) tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế công bố tháng đầu tháng 8 vừa qua.

Thông tin chi tiết truy cập website https://mobiedu.vn/ hoặc liên hệ hotline 9090

An Nhiên