đối ngoại

Cập nhập tin tức đối ngoại

Ngày cuối tuần thảnh thơi ở xứ Đoài của các nhà ngoại giao

Ngày cuối tuần, các Đại sứ, nhà ngoại giao được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong không gian văn hóa, ẩm thực đậm chất Bắc Bộ tại vùng quê ngoại thành Hà Nội.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

Sáng 28/3, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 10.

‘Người nước ngoài đầu tiên tôi gặp khi còn bé chính là người Việt Nam’

Cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân năm qua có những bước chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè năm châu.

Sự chủ động chiến lược trong đối ngoại

Kết quả đạt được trong hoạt động đối ngoại năm 2023 tạo ra không gian chiến lược mới. Việt Nam đã thuận lợi hơn rất nhiều khi thiết lập được môi trường hòa bình, ổn định và phát triển, thu hút nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội.

Thông tin đối ngoại góp phần giúp cộng đồng quốc tế hiểu và yêu mến Việt Nam hơn

Việt Nam đã nhận được sự hợp tác, ủng hộ của các cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế và các văn phòng báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam, góp phần khiến cộng đồng quốc tế biết, hiểu và yêu mến Việt Nam hơn.

Thủ tướng và phu nhân chủ trì chiêu đãi đoàn Ngoại giao nhân dịp năm mới

Tối 24/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi đoàn Ngoại giao nhân dịp năm mới, Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quyết định bổ nhiệm 18 Đại sứ

Sáng 9/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quyết định bổ nhiệm 18 Đại sứ, giao nhiệm vụ cho các Đại sứ và Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027.

Ngoại giao Việt Nam năm 2023: Điểm sáng nổi bật trong thành tựu của đất nước

Nhân dịp năm mới 2024, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có bài viết với tiêu đề "Ngoại giao Việt Nam năm 2023: Điểm sáng nổi bật trong thành tựu của đất nước".

Một năm thành công vượt trội của đối ngoại Việt Nam

Những thành tựu đối ngoại đạt được trong năm nay đã tạo cho Việt Nam tiềm lực, vị thế, uy tín cao trên trường quốc tế, đưa đất nước trở thành “điểm hẹn” hấp dẫn của các quốc gia.

Bộ trưởng Ngoại giao: Nâng cấp quan hệ với các nước tạo đột phá, mở nhiều cơ hội

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ, việc Việt Nam nâng cấp quan hệ với các nước trong năm qua đã tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, mở ra nhiều cơ hội cho địa phương và doanh nghiệp.

Ngoại giao là một điểm sáng ấn tượng của năm 2023

Cán bộ ngành Ngoại giao không tự hài lòng với kết quả đạt được mà cần luôn nỗ lực không ngừng để năm sau kết quả luôn cao hơn năm trước.

Ngành Ngoại giao cần tiếp tục coi trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đề nghị Đảng bộ Bộ Ngoại giao cần tiếp tục coi trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng, coi đây là nền tảng căn bản hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

Phó Thủ tướng yêu cầu năm 2024 ngành Ngoại giao chuyển mình mạnh mẽ

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu năm 2024 toàn ngành Ngoại giao phải chuyển mình mạnh mẽ, vì đất nước đã ở thế và lực khác, trong khi thế giới cũng có nhiều biến chuyển phức tạp nên người làm đối ngoại cũng phải "giỏi hơn, mạnh hơn".

Để 'diện mạo' đối ngoại Việt Nam xứng với 'tiềm lực, cơ đồ, vị thế và uy tín'

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng phấn đấu làm sao cho “diện mạo” đối ngoại của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được cải thiện, xứng với “tiềm lực, cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế”.

Thủ tướng yêu cầu hoạt động ngoại giao bám sát nhu cầu trong nước

Giao nhiệm vụ cho cán bộ ngoại giao, Thủ tướng nhấn mạnh, trong thu thập thông tin phải hướng đến những thông tin người dân, doanh nghiệp, Đảng, Nhà nước cần, "lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ".

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phong hàm Đại sứ cho 20 nhà ngoại giao

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quyết định phong hàm Đại sứ cho 20 nhà ngoại giao là lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.

Ngoại giao là điểm sáng trong thành tựu đất nước

Ngành ngoại giao đã đi đầu trong huy động các nguồn lực bên ngoài, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, không ngừng nâng cao vị thế và uy tín quốc tế của đất nước.

Tổng Bí thư: Ngoại giao phải luôn bình tĩnh, tỉnh táo nắm bắt thời cơ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, ngành Ngoại giao tuyệt đối không chủ quan, không để bị động, bất ngờ, luôn bình tĩnh, tỉnh táo nắm bắt thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức.

Bộ trưởng Ngoại giao: Thế và lực nước ta đã khác nên địa phương cần tâm thế mới

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, thế và lực của nước ta đã khác so với trước, các địa phương cần xác định tâm thế mới trong quan hệ với đối tác quốc tế.

Ngoại giao công chúng: Cần huy động KOL, KOC phục vụ thông tin đối ngoại

Việt Nam hiện có khoảng 20.000 tài khoản cá nhân và kênh truyền thông sở hữu từ 10.000 đến hàng triệu lượt người theo dõi. Đây là lực lượng có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể huy động để phục vụ thông tin đối ngoại.