Các ứng dụng gọi xe yêu cầu tài xế đeo khẩu trang khi chở khách. (Ảnh minh họa: Internet)

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Trước tình hình dịch bệnh lây lan, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam như Grab, be, GoViet đều đồng loạt đưa ra các biện pháp ứng phó cần thiết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra.

Trả lời ICTnews, đại diện GoViet cho biết đang tích cực nâng cao nhận thức của đối tác tài xế và người dùng xung quanh các biện pháp phòng ngừa, thực hành đảm bảo vệ sinh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và thông báo trong ứng dụng.

Theo đó, các nhân viên làm việc tại các phòng giao dịch GoViet được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang. Tất cả nhân viên liên tục được nhắc nhở về các giao thức và biện pháp phòng ngừa trong mùa virus. “Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy hết sức cẩn trọng và nhanh chóng tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu cảm thấy không khỏe”, vị này cho hay.

Ngay trên ứng dụng và Fanpage, GoViet liên tục cập nhật thông tin mới và hướng dẫn các tài xế của mình phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus khi dịch đang diễn biến phức tạp.

Grab Việt Nam cũng cho biết đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm ứng phó với đại dịch toàn cầu. Theo đó, Grab Việt Nam tạm dừng toàn bộ các chuyến công tác của nhân viên Grab đến Trung Quốc; Khuyến cáo nhân viên Grab từ Trung Quốc trở về làm việc ở nhà tối thiểu 14 ngày và chủ động thăm khám tại các cơ quan y tế nếu cảm thấy không khỏe. Đại diện doanh nghiệp này cho biết, chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên Grab làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết. Grab cũng khuyến cáo các đối tác tài xế (ô tô, xe máy) và nhà hàng thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh phòng dịch.

Đại diện ứng dụng gọi xe be cho hay, đã phát đi thông báo đến các tài xế và khách hàng về việc chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới (nCoV) gây ra.

Cụ thể, be ngay lập tức khuyến cáo các tài xế và khách hàng luôn luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống virus, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Riêng với tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc nhằm phối hợp tốt nhất với các cơ quan chức năng để nâng cao tinh thần và nhận thức phòng, chống dịch bệnh. "Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động", đại diện ứng dụng be chia sẻ.

Ngoài ra, be cũng chia sẻ số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y Tế và kêu gọi khách hàng và tài xế thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế để chủ động bảo vệ sức khoẻ trước dịch bệnh như: tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời, chia sẻ lịch trình di chuyển của tài xế với nhân viên y tế.