Đổi tiền

Cập nhập tin tức Đổi tiền

Nữ chủ cửa hàng tạp hóa bị 'khách hàng' tấn công khi mất cảnh giác

Khi chủ cửa hàng đang lấy tiền ra đổi, Trần Minh Trung (Gia Lai) đã dùng dao mang theo đâm nhiều nhát để chiếm đoạt. Khi bị nạn nhân chống trả và hô hoán, đối tượng đã lên xe tẩu thoát.

Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kiểu 'bia kèm lạc'; đổi tiền mới ăn chênh bị xử lý

Cấm ngân hàng bán bảo hiểm theo kiểu 'bia kèm lạc'; thu đổi tiền mới hưởng chênh lệch bị xử lý; thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm; Thủ tướng quyết các khoản cho vay đặc biệt lãi suất 0%... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.

Nỗi ám ảnh của nhân viên ngân hàng ngày gần Tết

Gần Tết Nguyên đán, nhu cầu đổi tiền mới để mừng tuổi (lì xì), đi lễ tăng mạnh. Nhân viên ngân hàng bị khách hàng, người quen gọi cháy máy nhờ đổi. Nguồn cung hạn chế, chính người ngân hàng cũng phải mất phí đổi tiền dịch vụ.

Tiền bị cháy có được đem ra ngân hàng đổi mới không?

Tiền rách nát, hư hỏng hay cháy xém nếu không phải do hành vi hủy hoại gây ra sẽ được đổi mới nếu đáp ứng đủ điều kiện quy định.

In 100 triệu tờ tiền mới dịp Tết, dùng không hết đem đi tiêu huỷ

Một “tỷ lệ lớn” trong 100 triệu tờ tiền mới đã được trả lại sau Tết Nguyên đán và sau đó bị tiêu hủy vì “vượt xa nhu cầu lưu thông bình thường”.

Chuyện hy hữu: Nhân viên ngân hàng 'ế' đổi tiền mới ngày Tết

Dịp Tết năm nay, nhiều nhân viên ngân hàng cảm thấy "nhẹ gánh" khi số lượng khách nhờ đổi tiền lẻ, tiền mới giảm mạnh so với mọi năm.

Dịch vụ đổi tiền mới ế khách, người dân chuyển sang lì xì online

Tình hình dịch bệnh khiến nhu cầu đổi tiền mới của người dân sụt giảm mạnh. Hàng loạt ví điện tử, ngân hàng đã triển khai dịch vụ lì xì online nhằm thay thế.

Nhân viên ngân hàng kêu trời vì liên tục bị khách hàng hỏi đổi tiền mới

Các cuộc gọi nhờ đổi tiền lại gây thêm áp lực, làm giảm hiệu quả công việc của nhân viên ngân hàng, khi mỗi dịp Tết cận kề.

 

Đủ chiêu lừa đảo đổi tiền ngày cận Tết

Mỗi năm, cứ đến thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu đổi tiền mới, đổi ngoại tệ... để đi chùa, đi lễ, để mừng tuổi lại trở nên sôi động. 

'Nóng' thị trường đổi tiền lẻ, tiền mới dịp Tết Nhâm Dần: Phí cao ngất ngưởng, cẩn thận dính 'bẫy lừa'

Đến hẹn lại lên, càng gần Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường đổi tiền lẻ, tiền mới càng diễn ra nhộn nhịp.

Dịch vụ bán tiền lì xì ế ẩm

Tết đã đến gần, dù các loại bao lì xì, tiền lì xì đã được chủ dịch vụ giảm giá sâu nhưng sức mua vẫn yếu.

Lừa đổi tiền mới, nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 4,3 tỷ đồng

Do cần tiền để chơi sàn giao dịch Wefinex, Kiên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của đồng nghiệp làm cùng ngân hàng qua việc đưa ra thông tin gian dối có thể đổi được tiền mới vào dịp Tết năm 2021, chiếm đoạt hơn 4,3 tỷ đồng.

Săn tiền seri số đẹp 'hot' trở lại, cẩn thận mất tiền oan

Gần đây, hoạt động trao đổi, mua bán những tờ tiền có số seri đẹp bỗng rầm rộ trở lại. Dù vậy, theo giới sưu tầm tiền lâu năm, có nhiều rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ trước khi "chơi" tiền.

Venezuela xóa 6 số 0 trên đồng nội tệ vì siêu lạm phát

Quốc gia Nam Mỹ Venezuela thông báo họ sẽ xóa bớt 6 chữ số 0 trên đồng nội tệ trong bối cảnh nước này đang đối mặt với tình trạng siêu lạm phát.

Thoải mái đổi tiền cũ nát do lưu thông, không hạn chế số lượng

Theo Ngân hàng Nhà nước, người dân có thể đổi ngay tiền cũ nát do lưu thông, không hạn chế số lượng và không yêu cầu thủ tục giấy tờ.

Khống chế việc chi loại tiền mệnh giá 500.000 đồng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu với loại tiền mệnh giá 500.000 đồng, tỉ lệ chi ra lưu thông không vượt quá 60% giá trị của mỗi khoản chi.

Xử lý vi phạm mua, bán ngoại tệ và đổi tiền sai dịp Tết

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền không đúng quy định của pháp luật.

Đổi tiền mới trên mạng rầm rộ, phí cao ngất ngưởng, đề phòng tiền giả

Mặc dù còn 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán 2021 nhưng hoạt động đổi tiền mới, tiền lẻ tại TP.HCM đã rầm rộ trên mạng xã hội.

Dịp cận Tết, phí đổi tiền lẻ lên đến 30%

Gần Tết, dịch vụ đổi tiền lẻ diễn ra khá sôi động, từ dịch vụ đổi tiền trên mạng đến đổi tiền trực tiếp, với mức phí cao chót vót lên tới 30%.

Mua bán, trao đổi tiền 2 USD mới có phạm luật?

Không chỉ tiền giấy và polymer, dịch vụ đổi tiền ngoại tệ mới mà đặc biệt là tờ 2 USD được coi là “đồng tiền may mắn” cũng bùng phát trong ngày cận Tết, dấy lên lo lắng về rủi ro pháp lý với cả người mua và người bán.